Trường THCS Bắc Lý kỷ niệm 65 năm ngày thành lập

Trường THCS Bắc Lý (huyện Lý Nhân) thành lập năm 1953. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, trường luôn là lá cờ đầu của ngành giáo dục cả nước.

65 năm qua, các thế hệ cán bộ, nhà giáo của nhà trường luôn thực hiện tốt nguyên lý giáo dục toàn diện, học đi đôi với hành, lý thuyết gắn với thực tiễn.

Trường đã 2 lần được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, được tặng thưởng 4 Huân chương Độc lập, 12 Huân chương Lao động cho tập thể và cá nhân, 2 giáo viên được phong tặng danh hiệu: Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú.

Trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Bắc Lý đã đóng góp cho ngành giáo dục nhiều bài học kinh nghiệm có giá trị thực tiễn cao.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Bước vào thời kỳ đổi mới trường không ngừng phát huy truyền thống, thực hiện tốt việc đổi mới giáo dục. Năm học 2017-2018, tại các kỳ thi HSG cấp huyện, các đội tuyển của trường đều dành thứ hạng cao: Thi HSG lớp 9 đứng thứ 4 với 19 giải; thi HSG thể dục thể thao đạt 2 giải nhất, 1 giải nhì; các đội tuyển HSG của khối 6,7,8 đứng thứ 3; Thi viết về những tấm gương nhà giáo đứng thứ nhất.

Học sinh nhà trường cũng dành 4 giải quốc gia trong các kỳ thi trên mạng. Trong hội thi giáo viên giỏi đoàn của trường đứng thứ nhất toàn huyện...Nhà trường được công nhận là Tập thể Lao động tiên tiến xuất sắc; 5 nhà giáo được công nhận chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 5 nhà giáo được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen. 

Học sinh tặng hoa chúc mừng giáo viên nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm diễn ra vào sáng 20/11, với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo huyện và địa phương, các thế hệ nhà giáo, học sinh đã công tác, học tập tại trường, thầy trò nhà trường đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của nhà trường, sự cao quý của nghề giáo. Các thầy cô giáo của nhà trường thể hiện quyết tâm phấn đấu nỗ lực hơn nữa, thực hiện tốt việc đổi mới giáo dục để xứng đáng với truyền thống của mái trường từng 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng.

Đ.H  

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.