Trường Mầm non Hai Bà Trưng tổ chức phiên "chợ quê" để các cháu trải nghiệm

Với mong muốn tạo ra những hoạt động ngoài giờ sinh động, bổ ích, phiên “chợ quê” mà Ban giám hiệu Trường Mầm non Hai Bà Trưng (TP.Phủ Lý) vừa tổ chức không những mang đến cho các em nhỏ những trải nghiệm thú vị mà còn là sân chơi bổ ích, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp cho trẻ ngay từ bé.

​Một góc phiên chợ quê vừa được Trường Mầm non Hai Bà Trưng tổ chức.

Phiên chợ được diễn ra trong 02 ngày với 06 gian hàng, mỗi gian hàng được trưng bày theo một sắc thái riêng. Điểm nhấn của các gian hàng chính là các sản phẩm được bày bán mang đậm nét dân dã và đều được sản xuất tại địa phương như trứng, gạo, các loại rau, củ và các loại đồ ăn chín như sôi, bánh cuốn, bún riêu cua…

Phiên chợ được tổ chức tái hiện lại khung cảnh mua bán vốn có của một phiên chợ truyền thống của làng quê. Các em trong vai người bán hàng được học tập, trải nghiệm cách trưng bày gian hàng sao cho bắt mắt, biết giới thiệu với khách tham quan gian hàng của mình, biết thuyết phục người mua, cách đưa hàng, cách trả tiền thừa và nói lời mời khách trở lại mua hàng lần sau.

Tham gia phiên chợ quê giúp các em nhỏ được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích.

Với mong muốn tạo ra những hoạt động ngoài giờ sinh động, bổ ích, phiên chợ quê của Trường Mầm non Hai Bà Trưng không những mang đến cho các em những trải nghiệm thú vị mà còn là sân chơi bổ ích, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tham gia các hoạt động cộng đồng hết sức cần thiết.

Thông qua phiên chợ, phụ huynh và nhân dân cũng được trực tiếp chứng kiến, tham gia vào hoạt động giáo dục, góp phần cụ thể hóa hơn nữa nội dung phối hợp giữa ba môi trường giáo dục học sinh, từ đó có tác động tích cực giúp nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

P.Thành

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy