Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I kỷ niệm 60 năm thành lập

Trường Cao đẳng Phát thanh-Truyền hình (PT-TH) I, Đài Tiếng nói Việt Nam vừa tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1957-2017).

Đến dự và chúc mừng nhà trường có: PGS-Tiến sĩ Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số bộ, ngành của trung ương, địa phương và đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên (HSSV) của nhà trường qua các thời kỳ.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi, các đại biểu và các thế hệ cán bộ, giáo viên, HSSV đã cùng nhau ôn lại truyền thống 60 năm xây dựng và trưởng thành của nhà trường.

Trải qua các giai đoạn phát triển, với nhiều tên gọi khác nhau, đến nay trường Cao đẳng PT-TH I có những bước phát triển không ngừng, từng bước khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống giáo dục và đào tạo cả nước. Đặc biệt, những năm qua, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ việc đào tạo các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân kỹ thuật, cung cấp nhân lực có chất lượng cho các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và nhiều địa phương.

Qua 60 năm, đã có gần 25.000 HSSV được đào tạo, ra trường, tỉ lệ HSSV được nhận vào làm việc trong các cơ quan báo chí, nhất là ngành PT-TH, khá cao. Hiện nay, với sự đầu tư tương đối đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ giáo viên, nhà trường thực hiện đào tạo đối với 7 mã ngành đào tạo cao đẳng hệ chính quy, 5 mã ngành cao đẳng liên thông và 5 mã ngành trung cấp.

Sau khi được chuyển đổi từ đơn vị giáo dục chuyên nghiệp sang đơn vị giáo dục nghề nghiệp, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, có sự cạnh tranh trong hoạt động đào tạo, song năm 2017 nhà trường vẫn tuyển được 1.000 sinh viên hệ chính quy và 400 học viên các hệ đào tạo ngắn hạn, nhanh chóng xây dựng và ban hành chuẩn kiến thức, kĩ năng cho từng nghề đào tạo, tăng cường kỹ năng dạy thực hành, ứng dụng đồng bộ CNTT trong quản lý đào tạo và trong hoạt động dạy, học.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS-Tiến sĩ Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và thành tích mà trường Cao đẳng PT-TH I đạt được trong chặng đường 60 năm xây dựng, phát triển; đồng thời, đề nghị: nhà trường cần hết sức coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống cho HSSV; tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện nội dung chương trình, phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động hiện nay. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có năng lực và phẩm chất tốt, tăng cường hợp tác đưa nhà trường bước vào thời kỳ phát triển mới, năng động và hiệu quả.

PGS-Tiến sỹ Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam trao tăng nhà trường bức trướng mang dòng chữ “Trường Cao đẳng Phát thanh-Truyền hình I phát huy truyền thống 60 năm xây dựng, hội nhập và phát triển”.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, PGS- Tiến sĩ Nguyễn Thế Kỷ đã trao tặng nhà trường bức trướng mang dòng chữ “Trường Cao đẳng Phát thanh-Truyền hình I phát huy truyền thống 60 năm xây dựng, hội nhập và phát triển”.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cũng trao tặng nhà trường Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và hoạt động xã hội giai đoạn 2012-2017.

T.T.Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy