Sau 1 năm thực hiện Chương trình Sữa học đường ở Phủ Lý

Là một trong số 5 trường mầm non của thành phố Phủ Lý đăng ký tham gia thực hiện thí điểm Chương trình Sữa học đường tỉnh Hà Nam năm 2017, để tăng tính hiệu quả cho việc triển khai trong thực tế, Trường Mầm non Hai Bà Trưng đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể cho việc đưa Chương trình Sữa học đường vào trường học.

Cô giáo Trần Thị Kim Dung, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Tuy Chương trình Sữa học đường được biết tới là một chương trình có tính nhân văn cao khi vừa góp phần giải quyết những hạn chế về thể trạng cho trẻ em, vừa hỗ trợ trực tiếp về giá sản phẩm cho các gia đình đăng ký cho con uống sữa tại trường nhưng lại có tính ràng buộc và chỉ được thực hiện trên tinh thần tự nguyện của các bậc phụ huynh.

Vì vậy, ngay sau khi nhận được kế hoạch của UBND tỉnh và của ngành chỉ đạo thực hiện chương trình, nhà trường đã tổ chức họp cha mẹ học sinh để tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Chương trình Sữa học đường đối với việc góp phần nâng cao thể trạng, tầm vóc cho trẻ em. Đồng thời, thông báo cụ thể các nội dung có liên quan đến thực hiện chương trình như: kinh phí thực hiện, cơ chế hỗ trợ cho các đối tượng trẻ.

Theo đó, Nhà nước sẽ hỗ trợ 100% chi phí sản phẩm cho trẻ thuộc diện con hộ nghèo, 60% chi phí sản phẩm cho trẻ thuộc diện con hộ cận nghèo và 40% chi phí cho những trẻ còn lại. Cùng với đó, nhà trường đa dạng hóa hình thức cung cấp thông tin cho phụ huynh, phối hợp với các ban, ngành của phường tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân. Do được cung cấp đầy đủ các thông tin về giá sữa, chủng loại sữa nên hầu hết các bậc phụ huynh đã có sự tin tưởng và đăng ký…

Giáo viên Trường Mầm non Hai Bà Trưng (TP. Phủ Lý) theo dõi, giám sát chặt chẽ giờ uống sữa của trẻ.

Được biết, ngay trong năm học 2017-2018, với tổng số trên 500 trẻ theo học tại các nhóm lớp, đã có hơn 90% trẻ được bố mẹ đăng ký uống sữa tại trường. Với sự thành công ban đầu, nhà trường xác định tiếp tục làm tốt các yêu cầu của Chương trình Sữa học đường, giao nhiệm vụ cho giáo viên trực tiếp trao đổi, tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh đăng ký tham gia. Đến năm học 2018-2019 này, đã có 100% trẻ của trường được đăng ký uống sữa tại trường.

Cũng như Trường Mầm non Hai Bà Trưng, tại các trường mầm non thực hiện thí điểm trên địa bàn thành phố, sau khi được tuyên truyền, cung cấp đầy đủ các thông tin và những mục tiêu lâu dài của chương trình, nhất là khi đã có sự thống nhất của chương trình về giá sữa, chủng loại sữa dành cho trẻ, tỉ lệ gia đình đăng ký cho con uống sữa theo chương trình tại trường đã tăng cao đáng kể.

Chương trình Sữa học đường tại các trường học thực hiện thí điểm đang dần đi vào nền nếp, có tính hiệu quả cao, tình trạng trẻ suy dinh dưỡng, suy dinh dưỡng thể thấp còi được cải thiện đáng kể. Hơn thế, khi tham gia chương trình, không chỉ người dân và trẻ được hưởng lợi mà bản thân các giáo viên cũng thuận lợi hơn trong quá trình chăm sóc trẻ.

Trước đây, có đến 90% phụ huynh gửi sữa tới lớp cho con. Nhận sữa từ phụ huynh, giáo viên phải mất công đoạn ghi chép tên từng loại sữa ứng với từng con, trước khi trả trẻ còn phải mất thêm thời gian chọn sữa cho các con uống bảo đảm không nhầm lẫn. Nay các con được uống cùng một loại sữa, vừa tiện lợi, vừa tránh được sự thiếu hài hòa trong môi trường giáo dục.

Việc thực hiện Chương trình Sữa học đường tại các trường mầm non thực hiện thí điểm đang dần đi vào nền nếp, giúp cho việc triển khai trên diện rộng được thuận lợi và hiệu quả hơn. Được biết, trong năm học 2018-2019, thành phố Phủ Lý có thêm 5 trường mầm non và 5 trường tiểu học chính thức đăng ký tham gia thực hiện chương trình.

Thanh Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy