Sẵn sàng cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tiếp tục được tổ chức thi theo hình thức hai chung (lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy). Hiện công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ thi của tỉnh đã và đang được triển khai, bảo đảm cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao.

Để giúp các em học sinh lớp 12 làm quen, tập dượt với phương án, hình thức thi THPT quốc gia, bên cạnh việc tăng cường công tác ôn tập, các trường THPT còn tổ chức nhiều đợt thi thử.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh được tổ chức chỉ với một cụm thi duy nhất do Sở GD&ĐT chủ trì và có sự hỗ trợ về nhân lực của các đơn vị là Trường Đại học Mỏ-Địa chất, Học viện Quản lý Giáo dục, Phân hiệu Đại học Sư phạm tại Hà Nam.

Theo số liệu tổng hợp của Sở GD&ĐT Hà Nam, toàn tỉnh có 8.716 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, trong đó có 2.213 thí sinh đăng ký thi chỉ để xét tốt nghiệp, 6.025 thí sinh đăng ký thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh CĐ, ĐH, 478 thí sinh dự thi chỉ để xét tuyển CĐ, ĐH. Trong tổng số các thí sinh đăng ký dự thi, có 2.752 thí sinh đăng ký dự thi bài thi KHTN, 5.438 thí sinh đăng ký dự thi bài thi KHXH, 73 thí sinh đăng ký dự thi cả hai bài KHTN và KHXH.

Mặc dù có số lượng thí sinh đăng ký dự thi và số phòng thi nhiều hơn so với năm 2017 nhưng số điểm thi vẫn được giữ nguyên như năm trước, với 23 điểm thi đặt tại 23 trường THPT. Hai điểm thi có nhiều phòng thi nhất là điểm thi tại Trường THPT A Phủ Lý (với 25 phòng và 596 thí sinh) và Trường THPT Lý Nhân (với 25 phòng và 595 thí sinh). Điểm thi tại Trường THPT C Phủ Lý và THPT Nguyễn Hữu Tiến có số phòng thi ít nhất (9 phòng).

Tại các điểm thi, song song với việc tích cực tổ chức ôn tập cho học sinh, mọi công việc chuẩn bị cũng đang được triển khai nhanh. Các nhà trường đều có sự chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, kịp thời thay thế, sửa chữa các hư hỏng, bảo đảm tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất chuẩn bị phòng thi và chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ về coi thi.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Hà Nam, công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi của tỉnh ta đã nhận được sự vào cuộc tích cực từ nhiều phía. Trong tổng số 380 phòng thi đặt tại 23 điểm thi, chỉ có một số ít điểm thi ở xa trung tâm như điểm thi Trường THPT Nam Lý, Trường THPT B Bình Lục, tuy có gặp phải một số khó khăn trong việc bố trí nơi ăn, nghỉ cho cán bộ coi thi, còn lại đều rất thuận lợi cho sự di chuyển, đi lại của thí sinh dự thi, người nhà thí sinh và việc lưu trú, ăn nghỉ, làm việc của đội ngũ gần 1.200 cán bộ coi thi.

Về phía đội ngũ cán bộ làm công tác coi thi tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh, đều được tập huấn đầy đủ về nghiệp vụ thanh tra, nghiệp vụ thi, bảo đảm mọi khâu kỹ thuật theo quy trình.

Với việc giữ nguyên hình thức thi như đã từng thực hiện trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, hầu hết các môn thi đều được thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, mỗi thí sinh có một mã đề thi riêng. Khâu in sao đề thi được giao về cho các Sở GD&ĐT.

Đối với các ngành, lực lượng chức năng tham gia phục vụ tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, căn cứ theo yêu cầu của Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 4/5/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc chỉ đạo và tổ chức các kỳ thi năm 2018, đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi quy chế thi và các văn bản hướng dẫn liên quan tới kỳ thi; xây dựng phương án và bố trí đủ lực lượng xử lý kịp thời các tình huống xảy ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối tại các điểm thi, công tác thi trên địa bàn toàn tỉnh; cam kết bảo đảm an toàn về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm thông suốt về lưới điện và thông tin, liên lạc trong thời gian diễn ra kỳ thi…

Đại diện các sở, ngành, địa phương đều khẳng định đã có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt, sẵn sàng phục vụ cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Theo kế hoạch, thời gian ôn tập cho học sinh vẫn được thực hiện kéo dài cho tới gần ngày diễn ra kỳ thi chính thức (ngày 25 và 26/6/2018).

Thanh Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy