Ở ngôi trường mang tên người vẽ lá cờ Tổ quốc

Được thành lập từ năm 1992 với tên là Trường Năng khiếu huyện Duy Tiên và đến năm 1997 được vinh dự mang tên người vẽ lá cờ Tổ quốc Nguyễn Hữu Tiến. Qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Nguyễn Hữu Tiến đã luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ giáo dục, bồi dưỡng học sinh giỏi, trở thành hình mẫu của một trường học chất lượng cao.

Giáo viên và học sinh Trường THCS Nguyễn Hữu Tiến luôn nỗ lực phấn đấu dạy tốt, học tốt, xứng đáng với ngôi trường mang tên nhà cách mạng vẽ lá cờ Tổ quốc.

Cô giáo Lê Thị Thúy Nga, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Được công tác, học tập tại ngôi trường mang tên vị tiền bối cách mạng là niềm vinh dự, tự hào đối với các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh. Trong tâm thức mỗi người thầy, và học trò các thế hệ đều nhận thức rõ được trách nhiệm của mình trong việc nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển xứng đáng trở thành trường chất lượng cao của thị xã Duy Tiên. Những năm qua, cùng với sự cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, nhà trường còn luôn nhận được sự quan tâm của ngành và địa phương trong việc xây dựng cơ sở vật chất phục vụ dạy và học, kiện toàn đội ngũ có năng lực chuyên môn tốt, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục…

Được biết, nhà trường hiện có 35 cán bộ, viên chức, trong đó có 29 giáo viên trực tiếp đứng lớp và 100% giáo viên đều có trình độ trên chuẩn. Để xứng danh ngôi trường mang tên nhà cách mạng tiền bối Nguyễn Hữu Tiến, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn tích cực tự học tập, tự nghiên cứu nâng cao trình độ, mạnh dạn thực hiện đổi mới cả về công tác quản lý, phương pháp dạy học góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục và thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho học sinh THCS, bồi dưỡng học sinh giỏi các môn văn hoá, xây dựng thành trường trọng điểm, chất lượng cao, đi đầu trong tất cả các phong trào của ngành giáo dục thị xã.

Trong nhiều năm học qua, nhà trường đã tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Về giáo dục đạo đức, đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường học tập chính trị, tư tưởng, nhiệm vụ ngay từ đầu các năm học. Quán triệt và tổ chức cho học sinh thực hiện tốt chủ đề công tác đội của năm học; giáo dục tư tưởng đạo đức và ý thức trách nhiệm công dân cho học sinh thông qua giờ dạy môn Giáo dục công dân và lồng ghép trong giờ chính khoá của các môn học khác. Cùng với đó, tổ chức hàng loạt các hoạt động ngoại khóa bổ ích, như: liên hoan văn nghệ, làm báo tường, thi cắm hoa nghệ thuật, thi Nét đẹp đội viên... thu hút đông đảo học sinh tham gia. Hằng năm tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt luôn đạt 100%. Đối với giáo dục đại trà, nhà trường thực hiện 2 mô hình lớp học truyền thống và lớp học theo mô hình trường học mới. Tại mỗi mô hình, Ban Giám hiệu nhà trường luôn chỉ đạo đội ngũ giáo viên tích cực đổi mới, linh hoạt áp dụng các phương pháp dạy học phù hợp và phải lấy học sinh làm trung tâm của mọi hoạt động giáo dục trong và ngoài lớp học.

Qua đánh giá từng năm học, kết quả học tập các môn học và năng lực của học sinh ở hai mô hình tổ chức lớp học đã cho thấy có sự đồng đều. Nếu với các lớp học truyền thống, tỉ lệ học sinh đạt khá- giỏi thường xuyên ở mức xấp xỉ 100% thì mô hình trường học mới cũng cho kết quả khá ấn tượng với số học sinh đạt mức tốt về năng lực và phẩm chất đạt 100%. Đặc biệt, với nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, bên cạnh việc triển khai thực hiện tốt các nội dung, chương trình giáo dục theo quy định, nhà trường còn có sự nghiên cứu bổ sung chương trình giáo dục nâng cao, phát triển tài năng, năng khiếu cho học sinh ở các môn học một cách phù hợp để học sinh lựa chọn, góp phần phát triển năng lực tốt nhất cho học sinh và cũng để nâng cao chất lượng đội ngũ bồi dưỡng mũi nhọn. Trong quá trình học tập, nhà trường chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu các loại tài liệu, qua đó tăng cường khả năng tiếp nhận và vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề liên quan… Ở các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, nhà trường luôn đứng đầu toàn huyện và nằm trong top các trường mạnh của tỉnh.

Không chỉ thực hiện tốt công tác giáo dục đức dục, trí dục, nhà trường còn thường xuyên giáo dục truyền thống lịch sử cho học sinh. Khi giảng dạy về lịch sử địa phương, giáo viên bộ môn đã sử dụng nhiều tư liệu, hình ảnh giới thiệu cho học sinh về các địa danh, nhân vật lịch sử gắn với mảnh đất quê hương, trong đó làm nổi bật chân dung và sự nghiệp cách mạng của nhà cách mạng Nguyễn Hữu Tiến. Từ đó bồi đắp lòng tự hào của mỗi học sinh nhà trường đối với các bậc tiền bối, góp phần bồi dưỡng, hoàn thiện nhân cách cho học sinh, giúp các em tự phấn đấu rèn luyện, chăm ngoan, học tốt… Trong điều kiện cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao, Trường THCS Nguyễn Hữu Tiến tiếp tục giữ vững đơn vị trường học đạt chuẩn quốc gia, là cơ sở giáo dục phổ thông đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 và xây dựng thành công mô hình trường chất lượng cao.

Thanh Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy