Lựa chọn 6 dự án tham dự cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp quốc gia

Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học tỉnh Hà Nam năm 2018 được tổ chức từ ngày 10-12/12/2018 với 150 học sinh dự thi. Qua cuộc thi, tỉnh đã lựa chọn được 6 dự án tham gia cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp quốc gia.

Các thí sinh đoạt giải Nhất cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học tỉnh Hà Nam năm 2018 được trao Giấy chứng nhận của Ban tổ chức. 

Trong tổng số 79 dự án thuộc 11/22 lĩnh vực của cuộc thi cấp tỉnh năm nay có 8 dự án cá nhân và 71 dự án tập thể. Các phòng GD&ĐT mang tới cuộc thi 36 dự án và các trường THPT có 43 dự án tham gia.

Sau vòng thi Lĩnh vực, đã có 43 dự án đạt giải, trong đó có 2 giải Nhất, 12 giải Nhì, 13 giải Ba, 16 giải Tư.

Khối các phòng GD&ĐT có 24 dự án đạt giải, khối các trường THPT có 19 dự án đạt giải. Căn cứ theo các tiêu chí đánh giá, chấm điểm về chủ đề, ý tưởng dự án, quá trình thực hiện dự án, thuyết trình dự án…Ban giám khảo đã chọn được 9 dự án xuất sắc trong tổng số các dự án đạt giải và tiếp tục chọn ra 6 dự án tham dự Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp quốc gia được tổ chức vào tháng 3/2019.

Các dự án thi năm nay thể hiện sự chuẩn bị bài bản, công phu, có chiều sâu và phong phú về các lĩnh vực. Nhiều dự án được đánh giá có ý tưởng khoa học hay, xuất phát từ thực tế đời sống và có khả năng ứng dụng hiệu quả.

Với sự tham gia của 100% các trường THPT và 6 phòng GD&ĐT trên địa bàn tỉnh, cuộc thi thực sự là một sân chơi bổ ích, trí tuệ và khoa học, giúp khuyến khích tinh thần tự học, tự nghiên cứu và khả năng sáng tạo trong học sinh. Đồng thời, tạo cho học sinh và các nhà trường có cơ hội tìm kiếm những ý tưởng khoa học mới lạ, độc đáo cũng như những sáng kiến và giải pháp cụ thể, thiết thực ứng dụng trong đời sống, thân thiện với môi trường.

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức cuộc thi đã trao giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc, tặng Giấy khen và giấy chứng nhận cho các dự án đoạt giải.

Cũng tại buổi lễ, kế hoạch tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học trong các nhà trường và cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học tỉnh Hà Nam năm 2019  chính thức được phát động.

T.T.Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy