Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017), sáng nay nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã long trọng tổ chức mít tinh, gặp gỡ các thế hệ giáo viên, học sinh của nhà trường, ôn lại truyền thống dạy và học của đơn vị. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện cấp uỷ, chính quyền các địa phương đã đến chúc mừng, chia vui với các nhà giáo.

* Sáng 20/11, Trường THPT C Kim Bảng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã về dự, chung vui với thầy và trò nhà trường.

Diễn văn tại lễ kỷ niệm khẳng định: Những năm qua, thầy và trò Trường THPT C Kim Bảng không ngừng nỗ lực, phấn đấu dạy tốt, học tốt, là một trong 6 trường đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của tỉnh.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho  tập thể Trường THPT C Kim Bảng.

Năm 2010 trường THPT C Kim Bảng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Từ năm 2010 đến nay trường tiếp tục phát huy truyền thống, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục. 

7 năm qua, có 14 thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, có 159 sáng kiến kinh nghiệm và đề tài nghiên cứu khoa học sự phạm ứng dụng cấp ngành, 28 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp tỉnh.

Tỷ lệ tốt nghiệp THPT trung bình 7 năm qua đạt 99,5% (nằm trong các trường xếp thứ hạng cao của tỉnh). Hai năm học gần đây tỷ lệ tốt nghiệp của HS khối 12 đạt 100%.

Hằng năm tỷ lệ trúng tuyển vào đại học xếp thứ hạng cao trong tỉnh. Năm học 2016-2017, số HS trúng tuyển đại học đạt tỷ lệ 94,6%. Đặc biệt, có 1 HS tổng điểm xét tuyển khối A cao nhất tỉnh (29,75 điểm) vinh dự được nhận học bổng “Hoa Trạng nguyên”...Với những thành tích trong nhiều năm qua trường vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích thầy và trò nhà trường  đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Trước yêu cầu nhiệm vụ dạy và học trong tình hình mới đòi hỏi CBGV nhà trường khắc phục khó khăn, tiếp tục đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục, mỗi thầy cô giáo phải thực sự là tấm gương tiêu biểu về đạo đức, lối sống và tinh thần tự nghiên cứu, học tập để các em noi theo.

Cùng đó, nhà trường tiếp tục quán triệt và thực hiện hiệu quả các giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT); xây dựng quy chế thi đua, khen thưởng đảm bảo động viên kịp thời, hiệu quả.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi, tạo điệu kiện cho GV tham gia học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng phương pháp tiên tiến, hiện đại trong dạy và học.

Đối với HS nhà trường cần tiếp nối truyền thống, tích cực học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, chủ nhân tương lai của đất nước. Cũng nhân dịp này đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối phát triển giáo dục của Đảng; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài...

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đồng chí Nguyễn Đình Khang, Bí thư Tỉnh uỷ đã trao tặng cho tập thể nhà trường  Huân chương Lao động hạng Nhì vì có thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT từ năm học 2012-2013 đến năm học 2016-2017; danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho hiệu trưởng nhà trường.

Tập thể Trường THPT C Kim Bảng và nhiều CBGV cũng được Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen, danh hiệu Chiến sỹ thi đua.

Nguyễn Hằng

* Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến tặng hoa, chúc mừng các thầy, cô giáo đã và đang công tác tại những cơ sở giáo dục của thị trấn Hòa Mạc (huyện Duy Tiên).

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng  đội ngũ nhà giáo thị trấn Hòa Mạc nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ gửi lời chúc mừng trân trọng tới các thầy, cô giáo, những cán bộ lãnh đạo đã và đang công tác trong ngành giáo dục lời chúc tốt đẹp và niềm tri ân sâu sắc về những cống hiến của đội ngũ nhà giáo cho sự nghiệp trồng người.

Đồng chí biểu dương những thành tích trong phong trào thi đua “Hai tốt” của giáo dục huyện Duy Tiên, đặc biệt là thị trấn Hòa Mạc. Hiện cả 3 trường trên địa bàn thị trấn đều đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh đạt 100%; tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT đạt 93%; chất lượng giáo dục toàn diện không ngừng được nâng lên…

Tuy nhiên, trước yêu cầu đổi mới của đất nước, đòi hỏi phát triển ngày một cao của xã hội đối với giáo dục, ngành giáo dục huyện Duy Tiên cần nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo hơn nữa.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các thầy cô giáo, đội ngũ những người làm công tác giáo dục ở Duy Tiên tiếp tục thực hiện tốt phòng trào thi đua “Hai tốt”; nêu cao tinh thần trong đổi mới sáng tạo và tổ chức các hoạt động giáo dục; Mỗi thầy, cô giáo hãy không ngừng nỗ lực rèn luyện phẩm chất, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, xứng đáng là người “kỹ sư tâm hồn”, tạo nên môi trường giáo dục lành mạnh, sáng tạo để học sinh thấy “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Địa phương cần đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, làm tốt công tác khuyến học khuyến tài, quan tâm phát triển giáo dục trong thời gian tới…

Tại lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, tổng kết phong trào thi đua năm học 2016-2017 của thị trấn Hòa Mạc, nhiều giáo viên có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và quản lý giáo dục đã được khen thưởng.

Giang Nam

* Đồng chí Trương Minh Hiến, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng thầy, cô giáo Trường Tiểu học Văn Xá (Kim Bảng).

Đồng chí Trương Minh Hiến, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Văn Xá (Kim Bảng).

Là đơn vị lá cờ đầu bậc Tiểu học của huyện Kim Bảng, những năm qua, thầy - trò Trường Tiểu học Văn Xá luôn thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Hàng năm nhà trường đều có giáo viên, học sinh tham gia và đạt giải trong các kỳ thi giáo viên giỏi, học sinh giỏi các cấp.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ day - học, nhà trường còn coi trọng việc rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh  ... Đặc biệt các phong trào thi đua của ngành giáo dục như: Giỏi việc trường đảm việc nhà; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo... được thầy cô hưởng ứng thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao.

Đến thăm trường Tiểu học Văn Xá, đồng chí Trương Minh Hiến, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương thành quả giáo dục mà các thế hệ thầy trò nhà trường đạt được trong thời gia qua. Đồng thời mong muốn các thế hệ thầy cô giáo cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người.

Nhà trường cần tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học; Coi trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức lối sống, năng lực sáng tạo, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, lành mạnh cho học sinh. Đồng chí đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tiếp tục quan tâm, chăm lo đến sự nghiệp “trồng người”, tạo điều kiện thuận lợi để trường Tiểu học Văn Xá thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 

N.Hiền

* Tại Trường THCS Tiêu Động (Bình Lục), các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ: Lê Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Toàn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Hồng Quân, Bí thư Huyện ủy đã đến chúc mừng, chung vui cùng thầy và trò nhà trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Những năm qua, thầy và trò trường THCS Tiêu Động luôn nỗ lực, phấn đấu, đạt được nhiều thành tích cao trong giảng dạy và học tập. Giáo dục đại trà từng bước nâng lên; tỷ lệ học sinh đạt khá giỏi ngày càng cao; đội ngũ giáo viên không ngừng củng cố, nâng cao về trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm, được cấp trên đánh giá là một trong những trường có nhiều thành tích cao trong học tập và giảng dạy. Năm 2014, trường THCS Tiêu Động được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chúc mừng các thầy, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. Đồng chí mong muốn các thầy, cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần tự học, sáng tạo, yêu nghề, thực sự là những tấm gương về tri thức, đạo đức, tác phong; các em học sinh tu dưỡng, rèn luyện đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, trở thành những người có ích cho xã hội. Đồng thời, đề nghị các cấp, ngành và toàn xã hội tiếp quan tâm, tạo điều kiện đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng đội ngũ giáo viên nhà trường vừa hồng, vừa chuyên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, giữ vững trường chuẩn Quốc gia.

Lê Mai

* Tại huyện Lý Nhân, đoàn do đồng chí Trần Quốc Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng tập thể thầy cô giáo Trường THCS Nam Cao.

Đồng chí Trần Quốc Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo Trường THCS Nam Cao (Lý Nhân).

Những năm qua, bằng tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ giáo viên, Trường THCS Nam Cao đạt nhiều thành tích xứng đáng là trường trọng điểm chất lượng cao của huyện. Năm học 2016-2017, 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, giỏi; 98% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi; 100% học sinh thi đỗ vào các trường THPT.

Năm học 2016 - 2017, nhà trường đạt 97 giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; 198 giải học sinh giỏi cấp huyện. Nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

Phát biểu với thầy cô giáo và học sinh trường THCS Nam Cao, đồng chí Trần Quốc Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của đội ngũ thầy cô giáo và học sinh nhà trường trong năm học vừa qua; chúc tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp “trồng người” ở địa phương. Đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đề nghị, trong công tác giảng dạy nhà trường không ngừng đổi mới phương pháp quản lý, giáo dục, có các giải pháp hiệu quả về rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh...đáp ứng yêu cầu giáo dục trong giai đoạn mới.

Trần Ích

* Đoàn do đồng chí Bùi Văn Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Phủ Lý đã đến thăm và chúc mừng cô trò Trường Mầm non Châu Sơn (thành phố Phủ Lý).

Đồng chí Bùi Văn Hùng tặng hoa chúc mừng cô trò Trường Mầm non Châu Sơn (thành phố Phủ Lý).

Phát biểu với cô trò trường Mầm non Châu Sơn, đồng chí Bí thư Thành uỷ thành phố ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà nhà trường đã đạt được thời gian qua. Đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả của các cô giáo mầm non trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Bí thư Thành uỷ thành phố chúc mừng nhà trường trong đợt xét tuyển viên chức ngành giáo dục vừa qua đã có 7 giáo viên trúng tuyển, bổ sung nhân lực cho nhà trường, mong các cô giáo tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác, có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục của thành phố.

Tại đây, đồng chí Bí thư Thành uỷ đã yêu cầu Phòng giáo dục và đào tạo thành phố, cấp uỷ, chính quyền phường Châu Sơn quan tâm hơn nữa đến cơ sở vật chất của nhà trường, nâng cấp mở rộng khuôn viên, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp đáp ứng yêu cầu giáo dục cũng như sự hài lòng của phụ huynh học sinh. 

Chu Bình

* Sáng ngày 20/11, Trường Tiểu học xã Thanh Hải (Thanh Liêm) long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tới dự lễ kỷ niệm và chúc mừng thầy cô giáo Trường Tiểu học xã Thanh Hải có đồng chí Trương Quốc Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trương Quốc Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Trường Tiểu học xã Thanh Hải hiện có 647 học sinh, trong đó có hơn 150 học sinh ở thôn Trung Hiếu Hạ và Trung Hiếu Thượng (nằm phía Tây sông Đáy). Mặc dù còn gặp khó khăn về cơ sở vật chất, việc đến trường của thầy cô giáo và một bộ phận học sinh còn cách trở sông nước, song trong nhiều năm qua Trường Tiểu học xã Thanh Hải luôn vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là một trong những nhà trường thực hiện tốt phong trào thi đua "Hai tốt". Đặc biệt, trong năm học 2016 – 2017, Trường Tiểu học xã Thanh Hải đã vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ "Đơn vị tiêu biểu xuất sắc".

Tới dự Lễ kỷ niệm và chúc mừng các thầy cô giáo Trường Tiểu học xã Thanh Hải nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Trương Quốc Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Những thành tích thầy và trò Trường Tiểu học Thanh Hải đạt được trong những năm qua rất đáng ghi nhận.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Thanh Liêm thường xuyên quan tâm đến Trường Tiểu học Thanh Hải, giúp nhà trường khắc phục những khó khăn về cơ sở hạ tầng, cũng như các điều kiện khác để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học trong giáo viên và học sinh.

Trần Hữu

Chu Uyên, Nguyễn Hiền, Trần Ích, Chu Bình, Trần Th

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy