Đề thi môn Toán THPT có sự phân hóa cao

Đúng 14h30 chiều nay (25/6), 8.658 thí sinh chính thức bắt tay làm bài thi môn Toán. 26 thí sinh trong tổng số 8.684 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán đã vắng mặt, không thực hiện bài thi. Đây là một trong hai môn thi bắt buộc đối với học sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Đề thi được đánh giá khó đối với nhiều học sinh đại trà.



Đề thi vừa sức với những thí sinh có lực học khá môn Toán

Tại các điểm thi, hầu hết thí sinh sử dụng hết thời gian quy định làm bài là 90 phút, bởi đề thi Toán năm nay được đánh giá khó, có sự phân hóa cao. Đối với những thí sinh thi chỉ để lấy điểm tốt nghiệp thì bài thi chủ yếu sẽ đạt từ 5 đến 6 điểm. Em Trần Thị Thu Huyền, thí sinh điểm thi THPT Nam Lý, huyện Lý Nhân cho biết: Bài thi Toán khó, dài. Chúng em chỉ thi lấy điểm tốt nghiệp nên làm được 50%. Còn đối với thí sinh Trương Hoàng Giang, điểm thi THPT Chuyên Biên Hòa, trong 50 câu của đề thi Toán, em gần như đã hoàn thành. Giang tỏ ra phấn khởi.

Thí sinh ở điểm thi  trường THPT Nam Lý, huyện Lý Nhân tự tin khi bước vào phòng thi

Cô giáo Trần Thị Ngọc Cúc, Điểm Phó điểm thi THPT Nam Lý, huyện Lý Nhân cho biết, năm nay, áp dụng quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo với môn Toán, mỗi thí sinh trong phòng thi có một mã đề khác nhau. Đề thi được phát theo sơ đồ in sẵn, tránh trường hợp giám thị ưu tiên chọn đề phát cho thí sinh. Điểm thi này có 343 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 80 em thi để lấy điểm tốt nghiệp.

Các thí sinh ra khỏi phòng thi mang theo nụ cười rạng rỡ

Nhiều giáo viên dạy Toán cho rằng, tuy đề thi khó hơn  năm 2017 nhưng đáp ứng yêu cầu phân loại học sinh cao. Vì, đây là đề thi THPT Quốc gia,  phải đảm bảo cả hai yếu tố vừa để xét tốt nghiệp, vừa để làm căn cứ phân hóa học sinh xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng. Những câu khó, dành cho thí sinh thi để xét Tốt nghiệp và xét tuyển Đại học, Cao đẳng chỉ chiếm 40%.

Phụ huynh bớt căng thẳng hơn khi con làm được bài

Môn thi Toán kết thúc khép lại ngày thi thứ nhất an toàn, trật tự. Cả ngày thời tiết mát mẻ, tạo điều kiện cho các thí sinh làm bài bài tốt hơn. Ngày mai, các thí sinh sẽ tiếp tục ngày thi thứ 2. Buổi sáng,  thí sinh thi bài thi Khoa học tự nhiên (Vật Lý, Hóa học, Sinh học, mỗi môn 50 phút), buổi chiều thi Ngoại ngữ (60 phút theo hình thức trắc nghiệm)

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy