Cụm thi Hà Nam: 1.196 cán bộ, giáo viên đã có mặt ở các điểm thi từ 24/6

Chiều 24/6, hơn 8.700 thí sinh của tỉnh Hà Nam đăng ký tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đã có mặt ở 23 điểm thi cùng với 1.196 cán bộ coi thi làm thủ tục thi, chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên vào sáng 25/6 .

Thí sinh có mặt tại điểm thi để nghe quy chế thi và làm  thủ tục thi chiều 24/6

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, Cụm thi tỉnh Hà Nam có trên 8.700 thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2018, trong đó có hơn 2.200 thí sinh (chiếm 25%) đăng ký thi để xét tốt nghiệp; 6.025 thí sinh (chiếm 70%) đăng ký thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh Đại học (ĐH), Cao đẳng (CĐ); 478 thí sinh (chiếm 5%) đăng ký thi để xét ĐH, CĐ.

Số thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học tự nhiên  là 2.752 em, chiếm 33%; 5.438 thí sinh đăng ký bài thi Khoa học xã hội, chiếm 66%; Chỉ 73 thí sinh (chiếm xấp xỉ 1%) đăng ký dự thi cả 2 bài Khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Trung bình mỗi thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ 4,6 nguyện vọng.

Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi cho thí sinh tại điểm thi THPT Nam Lý, huyện Lý Nhân

Đây là năm thứ 4 Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia với mục tiêu hai trong một, vừa lấy kết quả để xét tốt nghiệp THPT, vừa làm căn cứ cho các trường ĐH, CĐ sử dụng để tuyển sinh nhằm giảm áp lực, giảm tốn kém cho thí sinh, gia đình và xã hội.

Sở Giáo dục và Đào tạo được Bộ GD&ĐT giao chủ trì cụm thi tỉnh Hà Nam, phối hợp với 3 trường Đại học, Học viện, gồm: Đại học Mỏ - Địa chất, Học viện Quản  lý Giáo dục, Phân hiệu Đại học Sư phạm Hà Nội tại Hà Nam chọn lựa 486 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi, thực hiện các khâu từ tổ chức in sao đề thi, coi thi đến chấm thi, thông báo kết quả thi, phúc khảo, xét công nhận tốt nghiệp và báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Toàn tỉnh có 23 điểm thi đặt tại 23 trường THPT với 380 phòng thi. Điểm thi có nhiều phòng thi nhất là Trường THPT A Phủ Lý, THPT Lý Nhân với 25 phòng thi/điểm. Hai điểm thi có số phòng thi ít là điểm THPT C Phủ Lý và THPT Nguyễn Hữu Tiến, mỗi điểm có 9 phòng thi.


Các đội thanh niên tình nguyện có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ công tác thi

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, bảo mật đề thi, Sở GD&ĐT đã có yêu cầu các điểm thi chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, các địa phương phối hợp với các ngành chức năng huy động lực lượng cùng tham gia công tác đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, điện nước, y tế… sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Sở cũng yêu cầu các điểm thi cần được bảo vệ chặt chẽ, các quy trình in sao đề thi, vận chuyển đề thi được tổ chức nghiêm ngặt. 

Theo yêu cầu của Bộ, các cán bộ coi thi tại các điểm thi đảm bảo điều kiện về sức khỏe, tinh thần trách nhiệm, được tập huấn nghiệp vụ coi thi, không mang điện thoại vào khu vực thi; cán bộ coi thi phải đăng ký chữ ký để lưu giữ. Công tác thanh tra, giám sát cũng được tăng cường tại các điểm thi.

Thí sinh sau khi được nghe phổ biến quy chế thi tỏ ra tự tin, thoải mái, sẵn sàng bước vào kỳ thi

Chiều qua 24/6, tất cả các điểm thi đã làm công tác phổ biến quy chế thi và thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin Đăng ký dự thi cho học sinh dự thi. Tâm thế của học sinh khá tự tin và thoải mái trước khi bước vào môn thi đầu tiên.

Trong ngày đầu tiên, 25/6, các thí sinh sẽ thi hai môn Ngữ văn (120 phút theo hình thức tự luận) và Toán (90 phút theo hình thức trắc nghiệm).

Ngày 26/6, thí sinh sẽ thi 2 bài thi, buổi sáng thi bài thi Khoa học tự nhiên (Vật Lý, Hóa học, Sinh học, mỗi môn 50 phút), buổi chiều thi Ngoại ngữ (60 phút theo hình thức trắc nghiệm).

Ngày 27/6, thí sinh thi nốt bài thi Khoa học xã hội ( Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, mỗi môn 50 phút). Thời gian chờ trong mỗi môn thi của bài thi Khoa học tự nhiên và khoa học xã hội là 10 phút, giảm 10 phút so với các năm trước.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy