90 học sinh tham gia vòng chung kết Chương trình Đấu trường Atlantic

Sáng 13/5, tại trường THPT chuyên Biên Hòa, Công ty TNHH Giáo dục và Đào tạo quốc tế Đại Tây Dương (Công ty Atlantic) đã tổ chức vòng chung kết Chương trình Đấu trường Atlantic dành cho học sinh các nhà trường đang triển khai dạy và học tiếng Anh bổ trợ của Công ty Atlantic.

Chương trình được tổ chức với sự tham gia của 90 học sinh đến từ các trường: THPT chuyên Biên Hòa, THPT A Phủ Lý, THPT B Phủ Lý, THPT A Duy Tiên, THPT C Kim Bảng và THPT Nam Lý. Đây là những học sinh xuất sắc đã vượt qua vòng thi loại Chương trình Đấu trường Atlantic cấp trường. 

Các thí sinh trả lời câu hỏi của chương trình.

Tham dự vòng chung kết, các em học sinh phải trải qua 20 câu hỏi bằng tiếng Anh (gồm 10 câu hỏi lựa chọn đáp án và 10 câu hỏi trả lời trực tiếp) có nội dung liên quan tới các lĩnh vực về địa lý, văn hóa, xã hội của các quốc gia nói tiếng Anh trên thế giới.

Với hình thức loại trực tiếp, sau 2 phần thi trả lời câu hỏi, đã có 10 học sinh lọt vào vòng cuối, trong đó có em Trần Trung Hiếu- học sinh lớp 8A2, Trường THPT chuyên Biên Hòa, xuất sắc vượt qua 18 câu hỏi và trở thành học sinh đạt giải Nhất của chương trình.

Được biết, trong quá trình thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống quốc dân giai đoạn 2008-2020”, bên cạnh chương trình giảng dạy bổ trợ tiếng Anh với giáo viên bản ngữ, việc tổ chức các hoạt động bằng tiếng Anh thiết thực, bổ ích cho học sinh được nhiều nhà trường quan tâm. Chương trình Đấu trường Atlantic  Công ty Atlantic phối hợp với các nhà trường tổ chức chính là một trong những hoạt động như thế. 

Các thí sinh xuất sắc được nhận phần thưởng từ chương trình.

Việc tổ chức sân chơi sáng tạo này nhằm giúp học sinh có thêm những kỹ năng mềm trong ôn tập và nâng cao kiến thức về đời sống xã hội, nhất là các kỹ năng về ngôn ngữ tiếng Anh, đã thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo học sinh tại một số trường THPT trên địa bàn tỉnh.

T.T.Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy