Văn Xá gặp mặt, biểu dương các cháu đỗ đại học

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, sáng 22/1 (tức ngày 28 Tết), Đảng ủy, HĐND, UBND xã Văn Xá (Kim Bảng) đã tổ chức gặp mặt, trao thưởng cho 57 cháu đỗ đại học năm học 2018-2019.

Được biết, những năm gần đây phong trào khuyến học, khuyến tài ở Văn Xá được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương rất quan tâm. Mỗi năm có hàng trăm cháu học sinh giỏi các cấp được tặng quà khen thưởng. 

Hiện nay, toàn xã Văn Xá có 11 dòng họ được công nhận dòng họ học tập tiêu biểu. Xã được công nhận xã học tập. Đặc biệt quỹ khuyến học nhà giáo Lê Đức Huệ ở Văn Xá những năm qua đã hoạt động rất hiệu quả, góp phần khích lệ, động viên phong trào học tập nơi đây ngày càng phát triển. 

Với sự quan tâm tích cực, Văn Xá ngày càng có nhiều học sinh thi đỗ vào các trường đại học, là một trong những xã đứng tốp đầu của huyện Kim Bảng về thành tích học tập ở các cấp.

Ông Lê Văn Đoàn, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Kim Bảng tặng quà động viên các cháu trúng tuyển đại học năm học vừa qua.

Tại buổi gặp mặt các tân sinh viên, ông Dương Văn Tiên, Bí thư Đảng ủy xã đã biểu dương tinh thần học tập của các cháu, thông tin tới các sinh viên những thành tựu mà quê hương Văn Xá đạt được trong thời gian qua, diện mạo quê hương ngày càng đổi mới. 

Với truyền thống hiếu học của quê hương, đại diện lãnh đạo xã Văn Xá cũng thể hiện sự tin tưởng vào các sinh viên sẽ phát huy tinh thần, trí tuệ, sức trẻ, tiếp tục nỗ lực cố gắng, học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng để sau này ra trường có được những vị trí việc làm tốt nhất, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, khang trang.

Việc gặp mặt, biểu dương trao thưởng cho các cháu đỗ đại học là việc làm hằng năm của Hội Khuyến học xã Văn Xá. Qua đây tiếp tục thúc đẩy, nhân rộng những tấm gương học tập tiêu biểu, xây dựng cộng đồng học tập.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy