Uỷ ban MTTQ tỉnh sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

Sáng 04/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2015 – 2018 và phát động tiêu chí “Đô thị văn minh” trong thực hiện mô hình của CVĐ.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố; Chủ tịch Uỷ ban MTTQ các xã, phường, thị trấn.

Sau gần 03 năm triển khai thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” Uỷ ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức thành viên, sự trách nhiệm của Ban công tác mặt trận ở khu dân cư...Từ thực hiện CVĐ đã góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Cuối năm 2017 hộ nghèo toàn tỉnh giảm xuống còn 3,28%; 91,48% khu dân cư (KDC) đạt danh hiệu KDC văn hóa, 88,8% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Về chăm sóc sức khỏe của nhân dân, 100% xã, phường thị trấn có trạm y tế, tuyên truyền thu hút được 84,7% người dân tham gia BHYT. Tính đến hết năm 2017, toàn tỉnh có 78 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 2 huyện Duy Tiên, Kim Bảng đang thực hiện các thủ tục, quy trình công nhận huyện nông thôn mới…

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt được sau 03 năm thực hiện CVĐ. Đồng chí cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong thực hiện CVĐ, đồng thời đề nghị: Uỷ ban MTTQ các cấp cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc có hiệu quả Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư và Thông tri số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với CVĐ; làm tốt vai trò tham mưu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả 05 nội dung và các giải pháp trọng tâm của CVĐ.

Thực hiện có hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội, tích cực tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; phát huy vai trò của MTTQ các cấp trong việc vận động chăm lo giúp đỡ người nghèo; nâng cao chất lượng tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở KDC.

Về nội dung liên quan đến tiêu chí đô thị văn minh năm 2018, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị Uỷ ban MTTQ tỉnh phối hợp với UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu hoàn chỉnh các tiêu chí đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương gắn với xây dựng mô hình tự quản trong cộng đồng để việc triển khai thực hiện CVĐ đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận những kết quả đạt được của tỉnh sau 3 năm thực hiện cuộc vận động.

Để tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng CVĐ, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đề nghị: Uỷ ban MTTQ tỉnh Hà Nam, MTTQ các cấp tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa, mục đích và trách nhiệm thực hiện CVĐ. Phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên tập trung sự chỉ đạo gắn CVĐ với các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng các mô hình đảm bảo khách quan để tạo động lực tiếp tục nhân rộng mô hình và xây dựng mô hình mới hiệu quả. Cần lấy ý kiến của nhân dân để phân tích mức độ hài lòng của người dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới làm cơ sở nâng cao chất lượng CVĐ.

Đồng chí Hà Thị Minh Tâm, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao Bằng khen của Uỷ ban MTTQ tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động giai đoạn 2015 - 2018.

Tại hội nghị, đồng chí Hà Thị Minh Tâm, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã phát động tiêu chí “Đô thị văn minh” trong thực hiện mô hình của CVĐ và trao Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh cho 18 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ giai đoạn 2015-2018.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy