Tuổi trẻ Hà Nam xung kích, tình nguyện tham gia phát triển KT-XH

Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) là một trong hai phong trào lớn của tổ chức Đoàn Thanh niên đã và đang thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của tuổi trẻ các địa phương.

Đoàn viên thanh niên thành phố Phủ Lý triển khai công trình "Đường điện thắp sáng làng quê" tại xã Liêm Chung. Ảnh: Trần Ích

Tiếp tục phát huy vai trò của tuổi trẻ xung kích, tình nguyện phát triển KT – XH và bảo vệ Tổ quốc, trong thời gian qua các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động.

Chỉ tính trong tháng 5/2017, các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã có nhiều hoạt động tiêu biểu thể hiện sự nỗ lực đồng hành của tổ chức đoàn đối với đoàn viên thanh niên trong các hoạt động về phát triển KT – XH tại địa phương, cơ sở.

Đơn cử như: Thành đoàn Phủ Lý đã tổ chức tư vấn khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 250 đối tượng chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi xã Tiên Hải. Phối hợp với Tiểu đoàn 82 tổ chức các hoạt động tình nguyện: Dâng hương, đặt vòng hoa; quét dọn vệ sinh môi trường, làm đẹp các phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Liêm Chung. Đây là những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ thành phố hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Đoàn viên Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nam tham gia hiến máu tình nguyện hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng 2017. Ảnh: Trần Ích

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh phát động đoàn viên, thanh niên hỗ trợ 30 triệu đồng và 30 ngày công khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Thắm tại thị trấn Quế (Kim Bảng) – là vợ liệt sỹ.

Đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tham dự Đợt phim tuyên truyền nhân kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với bộ phim “Thầu Chín ở Xiêm” kể về hoạt động cách mạng của Nguyễn Ái Quốc ở Thái Lan. Qua đó tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng trong thế hệ trẻ, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới” Ban Thường vụ Huyện đoàn Lý Nhân tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn huyện tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên và gia đình mua bảo hiểm y tế  tự nguyện, bảo vệ môi trường, giúp đỡ các hộ gia đình nghèo thoát nghèo bền vững...

Ra quân làm đường giao thông nông thôn tại xóm Cộng Hòa, thôn Đọi Tam, xã Đọi Sơn (Duy Tiên) hưởng ứng Tháng Thanh niên 2017.  Ảnh: Thế Trang

Hỗ trợ, đồng hành với thanh niên trong phát triển kinh tế, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh không ngừng củng cố hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn do Đoàn thanh niên quản lý. Tiêu biểu như Huyện đoàn Kim Bảng hiện đang có 42 tổ Tiết kiệm và vay vốn với tổng dư nợ là 39,5 tỷ đồng; Huyện Lý Nhân quản lý 64 tổ với tổng số hơn 2.000 hộ vay, dư nợ gần 60 tỷ đồng...Thành đoàn thành phố Phủ Lý còn thành lập 02 tổ hợp tác Thanh niên làm kinh tế gồm: Xã Trịnh Xá và xã Liêm Chung với mô hình “Trồng rau an toàn” thu hút 15 thành viên tham gia.

Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp các cấp bộ Đoàn tỉnh Hà Nam tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn quan tâm tháo gỡ khó khăn đối với hoạt động của đoàn viên, thanh niên; chủ động phối hợp với các cấp, ngành chức năng mở các lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ, khoa học kỹ thuật giúp đoàn viên trong phát triển kinh tế gia đình; tạo các sân chơi lành mạnh, bổ ích, lý thú nhằm thu hút ngày càng đông đảo đoàn viên tham gia...

P.V

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy