Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam làm việc tại Hà Nam

Sáng 30/11, Đoàn công tác của Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam do đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về NCT, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Toàn tỉnh hiện có 120.961 hội viên NCT, sinh hoạt ở 1.200 chi hội. Thực hiện Luật NCT và chương trình hành động quốc gia về NCT giai đoạn 2012-2020, công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT được các cấp, ngành đặc biệt quan tâm.

Cụ thể như việc thực hiện các chính sách trợ cấp thường xuyên, đột xuất cho NCT, theo dõi, khám sức khỏe định kỳ, hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế, tuyên truyền phổ biến kiến thức về chăm sóc và tự chăm sóc sức khỏe… được quan tâm kịp thời.

Việc tổ chức chúc thọ, mừng thọ được các địa phương tổ chức trang trọng, tiết kiệm vào dịp tết nguyên đán hằng năm. Công tác bảo trợ xã hội, các chế độ, chính sách đối với NCT được quan tâm thực hiện đầy đủ, bảo đảm quyền lợi của NCT.

Các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao được đẩy mạnh, thu hút đông đảo hội viên NCT tham gia. Trong 8 năm, tỉnh đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 465 căn nhà cho NCT với tổng kinh phí trên 1,67 tỷ đồng; thăm, tặng hàng nghìn suất quà cho NCT mỗi dịp lễ tết…

Hằng năm, tỉnh huy động được trên 200 tỷ đồng để thực hiện các chế độ chính sách trợ giúp và phát huy vai trò NCT. Về phía NCT luôn chủ động, tích cực tham gia phát triển kinh tế, nêu gương sáng trong xây dựng đời sống mới ở khu dân cư…

Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các giải pháp để nâng cao chất lượng các hoạt động của NCT, phát triển, nhân rộng Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

Sau khi nghe báo cáo, các ý kiến thảo luận của đại biểu, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền ghi nhận, đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo cũng như sự quan tâm sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể tỉnh đã tạo điều kiện cho Ban công tác Hội NCT tỉnh hoạt động đúng định hướng và hiệu quả cao; thực hiện tốt việc chăm sóc và phát huy vai trò NCT trên địa bàn.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Quang Cẩm khẳng định tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo để hoạt động Ban công tác Hội NCT ngày càng hiệu quả, thiết thực để ngày càng thực hiện tốt hơn việc chăm sóc và phát huy vai trò NCT, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước cũng như thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy