Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh nhiệm kỳ 2018 - 2023

Trong 2 ngày (2-3/8), Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/dioxin tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023.

Dự đại hội có đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh qua các thời kỳ cùng 350 đại biểu đại diện cho gần 4.000 cán bộ, hội viên trong tỉnh.

Với tinh thần “đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm, vì NNCĐDC”, nhiệm kỳ 2013-2018, các cấp Hội đã tích cực, chủ động phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ III đề ra. Công tác xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên đạt nhiều kết quả ghi nhận. Hệ thống tổ chức Hội toàn tỉnh đã phủ kín 6/6 huyện, thành phố, 115/116 cơ sở xã, phường, thị trấn. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 452 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 3.807 người.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bức trướng "Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm vì NNCĐDC" cho Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh.

Trong 5 năm, tổng số tiền các cấp Hội vận động được là trên 22,4 tỷ đồng, trong đó dành trên 22,3 tỷ đồng để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Cụ thể, hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 197 nhà không an toàn cho hội viên; xây dựng 18 nhà khép kín cho nạn nhân không tự chủ phải ở biệt lập; thăm, tặng trên 18.800 suất quà cho nạn nhân dịp lễ, tết… Việc vận động xây dựng Quỹ NNCĐDC được các cấp Hội chú trọng. Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội vận động được trên 12,1 tỷ đồng. 100% cơ sở Hội vận động hội viên, nạn nhân xây dựng quỹ tình nghĩa với tổng số tiền trên 2,4 tỷ đồng.

Với chủ đề “Đổi mới, hướng về cơ sở, hướng về nạn nhân”, nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp Hội tập trung củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện; vận động thành lập Quỹ NNCĐDC tại 3 huyện Hội còn lại là Lý Nhân, Kim Bảng và Thanh Liêm; vận động nguồn lực xây dựng Quỹ NNCĐDC.

Tiếp tục vận động hỗ trợ xây dựng 35 nhà khép kín cho nạn nhân không tự chủ trong sinh hoạt, hỗ trợ vay vốn sản xuất không tính lãi, trợ cấp nuôi dưỡng, học bổng cho con, cháu, nạn nhân… Lập hồ sơ, đăng ký theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân, đưa nạn nhân thế hệ thứ 2, thứ 3 vào nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đối ngoại nhân dân, kiểm tra, giám sát…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bùi Quang Cẩm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục chủ động, sáng tạo, đổi mới trong hoạt động để nâng cao vai trò, uy tín của Hội. Phát huy tinh thần đoàn kết trong tập hợp hội viên, tạo điều kiện để hội viên khắc phục khó khăn, tham gia các hoạt động xã hội. Tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền giải quyết các vấn đề liên quan đến NNCĐDC.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua vì NNCĐDC giai đoạn 2013-2018.

Tại đại hội, nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng Bằng khen của UBND tỉnh, Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam và Giấy khen của Tỉnh hội.

Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa IV gồm 13 đồng chí. Đại tá Nguyễn Trọng Giao tái cử chức Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2018-2023.

Hải Yến

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy