Chi trả trợ cấp xã hội qua hệ thống Bưu điện bảo đảm đúng chế độ, đúng đối tượng

Sáng 22/5, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác chi trả trợ cấp xã hội qua hệ thống Bưu điện. Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Bưu điện tỉnh Hà Nam trong việc tiếp cận đối tượng, tiếp cận công việc bảo đảm chi trả trợ cấp xã hội đúng chế độ, đúng đối tượng, làm tăng hiệu quả khai thác mạng lưới bưu chính… trở thành cánh tay nối dài trong thực hiện cải cách hành chính, mang lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước cùng toàn xã hội.

Theo báo cáo của ngành Lao động – Thương binh và xã hội, trong quý I năm 2017, toàn tỉnh đã chi trả trợ cấp xã hội cho 117.802 lượt đối tượng, tập trung chủ yếu là đối tượng người cao tuổi (trên 67.000 lượt), trẻ em khuyết tật và người khuyết tật (trên 40.000 lượt). Tổng kinh phí chi trả trên 42,7 tỷ đồng.

Mặc dù, tiếp nhận công tác chi trả trợ cấp xã hội từ tháng 3/2017, các phòng Lao động – Thương binh và xã hội huyện, thành phố đã có sự phối hợp tốt với hệ thống bưu điện, tổ chức chi trả kịp thời cho các đối tượng ngay sau khi nhận tiền trợ cấp từ huyện, thành phố. Công tác chi trả đảm bảo đúng quy trình, không qua trung gian và chi trả trực tiếp cho đối tượng.

Quá trình thực hiện chi trả trợ cấp qua bưu điện cũng đã bộc lộ những hạn chế như: thời gian chi trả cho đối tượng ở một số nơi chưa kịp thời; cán bộ chi trả chưa am hiểu hết chế độ chính sách của đối tượng thụ hưởng nên chưa kịp thời giải thích những thắc mắc phát sinh…

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, hai ngành Lao động – Thương binh và xã hội, Bưu điện tỉnh cần có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng hơn nữa trong việc thực hiện công tác chi trả. Đẩy mạnh tuyên truyền để đối tượng hiểu chế độ chính sách, giải quyết cơ bản những thắc mắc của đối tượng theo thực tế. Ngành Bưu điện bố trí lực lượng làm công tác chi trả ổn định, đảm bảo để người chi trả có điều kiện bám sát công việc, bám sát đối tượng và nắm được chính sách chế độ, tiến tới thực hiện chi trả chế độ cho đối tượng Người có công trong thời gian tới một cách hiệu quả….

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy