Bình Lục trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

Trong 2 ngày (2 – 3/8), Phòng Tư pháp huyện Bình Lục phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện , Hội Người khuyết tật (NKT) tỉnh tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền về chính sách và trợ giúp pháp lý những chính sách xã hội có liên quan đến NKT cho hội viên Hội NKT tại 19 xã thuộc 3 khu A, B, C huyện Bình Lục.

Qua 3 buổi tuyên truyền, gần 400 NKT trên địa bàn huyện được nghe các báo cáo viên phổ biến, giải thích những nội dung cơ bản về Luật NKT; Công ước quốc tế về NKT; giới thiệu tóm tắt các nghị định 28/CP, 136/CP của Chính phủ; các kế hoạch 1869, 3128 của UBND tỉnh và các văn bản quy định về chế độ xã hội có liên quan đến NKT.

Cùng với đó, cán bộ trợ giúp pháp lý tỉnh trực tiếp giải đáp những đề nghị, thắc mắc của NKT liên quan đến những nội dung cơ bản của Luật NKT và chính sách bảo trợ xã hội có liên quan.

Cán bộ trợ giúp pháp lý trực tiếp giải đáp thắc mắc của NKT.

Huyện Bình Lục hiện có trên 8000 NKT, đa số thuộc diện nghèo, đặc biệt khó khăn. Việc tổ chức các buổi tuyên truyền sẽ góp phần nâng cao kiến thức pháp luật, ý thức trách nhiệm thực hiện quyền công dân của NKT. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, cá nhân, tổ chức trong việc cùng nhau chung tay góp sức chăm lo, động viên, giúp đỡ NKT hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thanh Vân

Thanh Vân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy