Xuân Hinh hoá Chí Phèo là điểm nhấn của “Gặp nhau cuối năm 2020”

Một điều bất ngờ là NSƯT Xuân Hinh và NSƯT Thanh Thanh Hiền sẽ xuất hiện trong “Gặp nhau cuối năm 2020”.

Xuân Bắc và Vân Dung.

Hành trình của "Gặp nhau cuối năm-Táo quân" đã chính thức khép lại sau 16 năm. Thế nhưng, Giao thừa sắp tới, khán giả vẫn sẽ được thưởng thức "Gặp nhau cuối năm" Xuân Canh Tý 2020 như một món ăn tinh thần không thể thiếu. Chương trình do Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình (VFC) thực hiện với phiên bản hoàn toàn mới.

Các nghệ sỹ tham gia Gặp nhau cuối năm 2020 vẫn là những gương mặt tài năng quen thuộc như NSUT Quốc Khánh, NSUT Chí Trung, NSND Tự Long, NSUT Xuân Bắc, NSUT Quang Thắng, NS Vân Dung…Đặc biệt còn có 2 gương mặt lần đầu tiên tham gia Gặp nhau cuối năm là nghệ sĩ Xuân Hinh và nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền. Các nghệ sỹ trẻ Duy Nam, Hà Trung, Mạnh Dũng cũng tiếp tục góp mặt trong chương trình.

Thanh Thanh Hiền trong vai bà Phó Đoan.

Tương tự Táo quân, chương trình vẫn mang màu sắc chủ đạo là hài kịch, đồng thời lồng ghép những câu chuyện, những vấn đề của xã hội trong năm qua. "Gặp nhau cuối năm" 2020 dẫn dắt khán giả qua câu chuyện cả Làng Vũ Đại thời hội nhập với mong muốn phát triển du lịch để làm kinh tế, thay đổi diện mạo con người, làng quê. Người làng là những nhân vật quen thuộc bước ra từ các tác phẩm văn học, điển tích sân khấu. Người xem sẽ thấy Xuân Hinh biến hoá với Chí Phèo, Quốc Tuấn đóng "Uncle Hạc", Vân Dung tung hứng trong vai Thị Nở, Xuân Bắc hoá thân thành Xuân tóc đỏ, Thanh Thanh Hiền hoá thân thành bà Phó Đoan...

Xuân Hinh hoá Chí Phèo.

Mỗi nhân vật với tính cách điển hình cùng hội tụ để kể một câu chuyện vừa hài hước, vừa châm biếm sâu cay, thông qua đó phản ánh thực trạng đánh đổi giá trị truyền thống, bản sắc văn hoá để chạy theo kinh tế. Đó là hai mặt của việc các làng quê đua nhau phát triển du lịch, kinh doanh homestay mà đánh mất bản sắc văn hoá, công trình đường sắt trên cao chậm tiến độ, nước sạch nhiễm dầu thải, bụi mịn gây ô nhiễm không khí khiến người dân điêu đứng... ; châm biếm các vụ việc gây xôn xao trong năm 2019: truyền thông bẩn, khoả thân để bảo vệ môi trường... ; tiếng cười sâu cay với các câu nói tạo trào lưu "toang", "siêu to khổng lồ"...

Dàn nghệ sĩ trên sân khấu "Gặp nhau cuối năm 2020".

Một điều thú vị là chương trình "mạnh dạn" đổi mới format, đặc biệt là màn "thực cảnh" kết hợp giữa múa dân gian, múa đương đại, nhảy hiphop, belly dance, múa bale, nhạc kịch…Âm nhạc cũng là yếu tố đáng chú ý của ‘Gặp nhau cuối năm’ với những làn điệu truyền thống như chèo, dân ca… và các ca khúc parody hài hước. Điểm đặc sắc cần phải nhắc đến của "Gặp nhau cuối năm" là sân khấu được thiết kế tinh tế, nghệ thuật mà có lẽ rất ít sân khấu kịch trước đây làm được. Các tiểu cảnh được sắp đặt hợp lý kết hợp với màn led, hiệu ứng ánh sáng tạo nên một sân khấu 3D rất hút người xem.

Gặp nhau cuối năm 2020 sẽ được phát sóng vào 20h00 đêm 30 Tết (24/1/2020) trên VTV./.

Theo VOV.VN

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.