Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức giao lưu Thơ Xuân Mậu Tuất 2018

Sáng 19/2, tức ngày mồng 4 Tết, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức chương trình Giao lưu Thơ xuân Mậu Tuất 2018 với chủ đề “Sâu lắng tình quê hương”.

Chương trình có sự tham gia của các câu lạc bộ (CLB) Thơ văn Sông Châu, Núi Ngọc, CLB Thơ  Việt Nam tỉnh Hà Nam, các chi hội trực thuộc CLB Thơ Việt Nam…

Các câu lạc bộ thơ văn của tỉnh tham gia tại chương trình.

Trong không gian tràn đầy sắc xuân, lòng người rạo rực chào đón năm mới, những người yêu thơ và làm thơ có mặt trong chương trình đã được thưởng thức những bài thơ tiêu biểu của nhiều tác giả thuộc các CLB Thơ văn. 

Giao lưu với chương trình, các tác giả thơ đều khẳng định, quê hương là điểm tựa tinh thần, là điểm xuất phát để mỗi người vào đời một cách khác nhau. Người là thi sỹ, là công nhân, là kỹ sư hay nhà giáo… dù ở vị trí xã hội nào mỗi người cũng đều có những hoài niệm, những dấu ấn cá nhân ở quê hương. Thơ là tiếng lòng, là sự chắt lọc của ngôn từ mang đầy đủ những âm sắc của đời sống. 

Nhà thơ Nguyễn Xuân Hưởng, Chủ tịch CLB Thơ Việt Nam tỉnh Hà Nam tham gia giao lưu chương trình.

Các tác giả đến với Thơ là để gửi gắm tình cảm của mình với thiên nhiên, với gia đình, với bạn bè, quê hương. Những bài thơ được viết là một phần tâm tình đời sống mỗi con người trong những khoảnh khắc nhất định.

Trung tâm văn hóa đã treo các phướn thơ chép những bài thơ Tết của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khán phòng tổ chức chương trình, tạo cho không gian Thơ xuân nhiều cảm xúc và dào dạt mạch nguồn thi ca.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.