Tổ chức đợt phim kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Chiều 17-8, Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) đã công bố tổ chức Đợt phim Kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945/19-8-2018) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945/2-9-2018).

Hoạt động này do Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH Nghệ thuật và Giải trí Ruby Media; Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương; Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Công ty Điện ảnh; Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức trong phạm vi cả nước từ ngày 19-8 đến ngày 5-9.

Những bộ phim được chọn chiếu là những tác phẩm điện ảnh có đề tài truyền thống; tấm gương yêu nước của thế hệ những người đi trước và thế hệ trẻ hiện nay, đặc biệt là những người trẻ sống có lý tưởng.

Cảnh trong bộ phim truyện “Sứ mệnh trái tim”.

Các phim được chọn chiếu gồm: Phim truyện “Sứ mệnh trái tim” do Công ty TNHH Nghệ thuật và Giải trí Ruby Media sản xuất lấy đề tài khắc họa cuộc sống quân nhân và giáo viên nơi vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn; Phim tài liệu “Huỳnh Thúc Kháng - chí sĩ yêu nước thương dân” do Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất. Bộ phim này kể về cuộc đời và sự nghiệp của nguyên Quyền Chủ tịch nước Việt Nam dân chủ cộng hòa Huỳnh Thúc Kháng (từ tháng 5 đến tháng 9-1945) - một sĩ phu yêu nước tiêu biểu của dân tộc ta đầu thế kỷ XX. Ông là một trí thức không màng danh lợi, bất chấp tù đày, gian khổ, dành cả cuộc đời cho cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc và hạnh phúc của nhân dân; Phim tài liệu “Đất nước giữa biển khơi” do Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất là cuộc hành trình đến với Trường Sa của ba bạn trẻ, bộ phim đã khơi dậy tình yêu và trách nhiệm đối với Tổ quốc của mỗi công dân Việt Nam.

Cục Điện ảnh in và cung cấp 3 bộ phim nói trên tới các Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cả nước để chiếu phục vụ nhân dân thông qua các đội chiếu bóng lưu động và các rạp chiếu bóng tại địa phương. Trong Đợt phim, các Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng, các Trung tâm Điện ảnh tiếp tục khai thác những bộ phim truyện và tài liệu có đề tài chiến tranh cách mạng, những bộ phim về Chủ tịch Hồ Chí Minh, bộ phim về những tấm gương yêu nước... để phục vụ nhân dân.

Ngoài ra, các công ty điện ảnh, trung tâm phát hành phim và chiếu bóng các tỉnh, thành phố tiếp tục khai thác lại những chương trình phim do Cục Điện ảnh phát hành trong các dợt phim, tuần phim trước đây như phim truyện: “Mẹ ơi con đã về”, “Giấc mơ thổ cẩm”, “Phép màu tình yêu”, “Cao hơn bầu trời”, “Nhà tiên tri”, “Thầu Chín ở Xiêm”, “Đường xuyên rừng”, “Những đứa con của làng”; phim tài liệu “Một đất mẹ cho tất cả”, “ Dáng đứng Việt Nam”, “Những ngày đêm không thể nào quên”, “Ta còn gửi lửa trong than”, “Tầng sâu bình yên”, “Đỉnh cao chiến thắng”, “70 năm đất nước niềm tin và ánh sáng”… để phục vụ đông đảo công chúng.

Theo qdnd.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy