Nhà hát Chèo Hà Nam biểu diễn báo cáo vở chèo “Truyền thuyết bến Phù Dung”

Sau 3 tháng khởi dựng, tối 26/11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Nhà hát Chèo Hà Nam đã tổ chức biểu diễn báo cáo vở chèo “Truyền thuyết bến Phù Dung”. Đây là vở mới nằm trong kế hoạch năm 2018 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tác giả vở chèo nghệ sĩ Lê Thế Song; dàn dựng, đạo diễn NSND Lê Hùng; phụ trách âm nhạc nhạc sĩ, Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nam Khắc Hiển; thiết kế mỹ thuật do họa sĩ Đậu Quang Anh phụ trách.

Một hoạt cảnh trong vở diễn “Truyền thuyết bến Phù Dung”

Vở chèo diễn tả cảnh tranh giành ngôi thế tử chốn hậu cung giữa hoàng hậu và thái phi Phù Dung. Sự hư vinh quyền lực đã làm con người mất đi nhân tâm của mình khi thái phi bị hoàng hậu và tể tướng hãm hại. Nhưng rồi, những mưu mô tạo phản giành ngôi báu cũng dần bại lộ và những người tốt được tôn vinh, kẻ xấu bị trừng trị. Vở diễn mang giá trị nhân văn sâu sắc, nhắc nhở con người về luật nhân quả ở đời.

Kết thúc vở diễn, cùng với tác giả, đạo diễn, giám đốc Sở VH,TT&DL, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có một số ý kiến đóng góp về nội dung sao cho chuẩn chỉ, chặt chẽ và hợp lý hơn, để khi chính thức ra mắt khán giả bảo đảm chât lượng vở kịch.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.