Kịch “Chuyện chàng dũng sĩ” cho thiếu nhi dịp 1/6

Nhân dịp 1/6, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ biểu diễn vở “Chuyện chàng dũng sĩ” được phóng tác và dàn dựng từ sử thi Đam San của dân tộc Ê Đê – Tây Nguyên trên sân khấu kịch nói dành tặng các em thiếu nhi.

Ảnh minh họa - Internet

Tiếp nối thành công của những năm trước, dịp mùng 1/6 năm nay, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ tiếp tục biểu diễn vở “Chuyện chàng dũng sĩ” do NSND Anh Tú làm đạo diễn. Vở diễn đã giành giải xuất sắc tại Liên hoan sân khấu ASEAN - Trung Quốc lần thứ 2 năm 2014, trong đó 4 diễn viên đoạt giải xuất sắc.

Sử thi Đam San là bản anh hùng ca ca ngợi con người với khát vọng chiến thắng, chinh phục và làm chủ thiên nhiên. Đam San là hình ảnh biểu tượng cho sức mạnh, lòng dũng cảm bảo vệ con người của dân tộc và cộng đồng.

Trong vở diễn, các nghệ sỹ Nhà hát Kịch Việt Nam đã sử dụng chất liệu thuần Việt để xây dựng vở kịch "Chuyện chàng dũng sĩ" để có thể đến gần hơn với công chúng, nhất là trẻ em. Trong đó, nổi bật là những màn diễn mới lạ, hấp dẫn như: nhảy múa, đấu võ giữa Đam San với Tù trưởng Sắt và Tù Trưởng Quạ. Màn đấu võ được lồng ghép với những ca khúc gần gũi với các em thiếu nhi và mang tính giáo dục sâu sắc.

Trước đó, với mục đích mang lại niềm tin sự vui thích cho các em thiếu nhi mọi lứa tuổi, Nhà hát Kịch Việt Nam đã xây dựng nhiều vở diễn phóng tác từ các câu chuyện cổ tích và truyền thuyết trong kho tàng truyện cổ của Việt Nam để mang lại cho các em thiếu nhi một trí tưởng tượng phong phú, hồn nhiên, trong trẻo thông qua những bài học sâu sắc được chứa đựng trong các câu chuyện cổ tích.

Theo baochinhphu.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.