Triển lãm bản đồ, tư liệu về Hoàng Sa và Trường Sa tại Quảng Bình

Ngày 16/6, tại Bảo tàng tỉnh Quảng Bình, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Khách tham quan một triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu về Trường Sa, Hoàng Sa.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Cục trưởng Cục thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông Đoàn Công Huynh nhấn mạnh Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào Việt ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Bản đồ, tư liệu trưng bày tại triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử, cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông.

Các tư liệu cho thấy Nhà nước Việt Nam từ thời kỳ phong kiến, đến thời kỳ xã hội chủ nghĩa ngày nay đã khai phá, xác lập, thực thi, bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam. Đó là một quá trình liên tục, lâu dài, diễn ra trong hòa bình, được ghi nhận ở nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam, các nước, đặc biệt là những tư liệu, bản đồ được soạn vẽ, xuất bản từ thế kỷ 16 đến nay ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ, Atlas được trưng bày tại triển lãm là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước, quốc tế.

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày nhóm tư liệu, hiện vật, hình ảnh về công cuộc thực thi chủ quyền và đấu tranh "Bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa"; tư liệu, hình ảnh “Quảng Bình chung sức, chung lòng xây dựng và bảo vệ biển, đảo."

Triển lãm diễn ra đến ngày 20/6/2017./.

Theo vietnamplus

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.