Quảng Trị có công viên mang tên lãnh tụ Fidel Castro

Nhân kỷ niệm 45 năm ngày lãnh tụ Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam thuộc tỉnh Quảng Trị, HĐND tỉnh Quảng Trị vừa thống nhất về việc đặt tên Công viên Fidel Castro đặt tại TP. Đông Hà.

Tượng đài Chủ tịch Fidel đặt giữa công viên sắp được khánh thành. Ảnh: Zing.vn

Công viên được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích hơn 16 ha, thuộc địa bàn Phường 1 và Phường 3; tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ 30 tỷ đồng, số còn lại từ nguồn thu đấu giá quyền sử dụng đất thuộc dự án.

Đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành, dự kiến sẽ khánh thành vào dịp kỷ niệm 45 năm lãnh tụ Fidel Castro đi thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam thuộc tỉnh Quảng Trị vào ngày 15/9.

Để tưởng nhớ và thể hiện tình cảm của nhân dân Quảng Trị với vị lãnh tụ vĩ đại của Cuba, năm 2017 Quảng Trị có chủ trương đặt tên công viên TP. Đông Hà mang tên Fidel Castro và được Ban Bí thư Trung ương Đảng đồng ý.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng cho biết, việc đặt tên công viên Fidel Castro nhằm thể hiện tình cảm quý mến, trân trọng đối với lãnh tụ Cuba, tri ân những nghĩa cử cao đẹp của Người đối với nhân dân Việt Nam nói chung và Quảng Trị nói riêng. Đồng thời, khắc sâu và phát huy tốt hơn nữa mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam-Cuba, qua đó, xây dựng một địa chỉ để thực hiện tốt các hợp tác quốc tế trong tương lai gần.

Công viên cũng là nơi hội tụ của nhân dân trong tỉnh và khách đến tham quan, vui chơi, nơi tổ chức các hoạt động văn hóa của tỉnh. Đây là công trình vừa mang ý nghĩa lịch sử, văn hóa, vừa là điểm nhấn trong quần thể kiến trúc đô thị TP. Đông Hà, góp phần tạo ra những động lực mới cho quá trình phát triển kinh tế, xã hội của đô thị tỉnh lỵ.

Trong dịp kỷ niệm này, tỉnh Quảng Trị lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động. Theo đó, chương trình kỷ niệm sẽ được tổ chức vào ngày 14 và 15/9, do UBND tỉnh Quảng Trị và Bộ Ngoại giao, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba và Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Dịp lễ kỷ niệm sẽ trưng bày hình ảnh về Chủ tịch Fidel Castro và chuyến thăm Quảng Trị, thăm một số địa điểm ở Quảng Trị mà Chủ tịch đã từng đến, tổ chức lễ khánh thành Công viên Fidel Castro.

Theo VGP News

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.