Quần đảo Trường Sa lần đầu lên lịch Xuân Kỷ Hợi

Sáng 17-10, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1), Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh phối hợp Công ty Lịch Xuân Phương Nam giới thiệu bộ lịch Xuân “Trường Sa trong trái tim tôi”.

Người dân xem các bộ lịch Xuân Kỷ Hợi 2019 của Lịch Xuân Phương Nam, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh trong sáng 17-10.

Đó là bộ lịch block 52 tuần có chủ đề “Trường Sa trong trái tim tôi” do Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh (NXB TH) liên kết Công ty Lịch Xuân Phương Nam xuất bản và ra mắt công chúng trong mùa lịch Kỷ Hợi 2019. Đây là bộ lịch Xuân đầu tiên thể hiện khá chi tiết và toàn cảnh về quần đảo Trường Sa của nước ta trên 52 trang với phần lớn những hình ảnh đẹp nhất về các điểm đảo và nhà giàn, kèm theo đặc điểm súc tích về các điểm đảo.

Giám đốc NXB TH Đinh Thị Thanh Thủy chia sẻ: “Đưa hình ảnh Trường Sa vào lịch là một ý tưởng độc đáo. Đây không chỉ là một quyển lịch thông thường mà là một ấn phẩm văn hóa chuyển tải tinh thần vì biển đảo quê hương. Những ai chưa biết nhiều về Trường Sa trưng quyển lịch này trong nhà sẽ được tìm hiểu khá chi tiết về quần đảo này, từ hình ảnh các điểm đảo, nhà giàn đến thông tin về cuộc sống, sinh hoạt và bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia trên các điểm đảo. Đó là cơ sở để chúng tôi tin rằng, sản phẩm văn hóa này sẽ là cầu nối giữa người dân trong đất liền với Trường Sa, giúp quân và dân ở hải đảo xa xôi vững vàng trước các nguy cơ từ các thế lực bên ngoài”.

Là người từng ra thăm quần đảo Trường Sa, Giám đốc Công ty Lịch Xuân Phương Nam Nguyễn Hà Quốc Anh cho biết: “Khi ra Trường Sa, tôi cảm nhận được rằng, những thông tin mà người dân đất liền biết được về Trường Sa là rất ít so với thực tế ở đảo. Có đến tận các điểm đảo và nhà giàn để thăm quân và dân ở đây mới hiểu hết được cuộc sống khắc nghiệt và tinh thần can trường của các chiến sĩ. Tâm huyết của Lịch Xuân Phương Nam là chuyển tải đầy đủ, chân thực, sinh động và hấp dẫn hình ảnh cũng như thông tin về Trường Sa để công chúng thêm hiểu, thêm yêu quần đảo “máu thịt” này của Tổ quốc. Chúng tôi mong muốn sản phẩm văn hóa này sẽ góp phần hun đúc tinh thần tự hào và tình yêu Tổ quốc, đồng lòng hướng về biển đảo xa xôi, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cũng như vật chất để các chiến sĩ vững tay súng nơi đầu sóng ngọn gió”.

Bộ lịch “Trường Sa trong trái tim tôi” cùng các bộ lịch Xuân khác của Lịch Xuân Phương Nam được trưng bày tại Đường sách TP Hồ Chí Minh trong trọn ngày 17-10 để phục vụ nhu cầu thưởng lãm của người dân và khách du lịch.

Theo nhandan.com.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.