Phim Việt Nam trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo

Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 30 diễn ra từ ngày 25/10 đến 3/11 đã thu hút sự tham gia của 88 quốc gia, khu vực, với trên 1.500 tác phẩm điện ảnh. Trong đó, Việt Nam tham gia với bộ phim “Cha và con và…” của đạo diễn Phan Đăng Di.

Những bông hoa đủ màu sắc biểu tượng cho Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 30. (Ảnh: Thành Hữu/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, Ban tổ chức cho biết trong khuôn khổ 10 ngày diễn ra liên hoan phim sẽ có khoảng 200 bộ phim được chọn lựa trình chiếu, từ hơn 1.500 tác phẩm tham dự. Bộ phim Việt Nam “Cha và con và…” là một trong các bộ phim được lựa chọn trình chiếu vào ngày 28/10.

Phim “Cha và con và…” do đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng ​-đạo diễn nổi tiếng được ban tổ chức ủy nhiệm đề cử phim tham gia liên hoan, lựa chọn cho chương trình Lát cắt châu Á (Crosscut Asia) thuộc khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Tokyo, với sự hỗ trợ của Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation).

Bộ phim Việt Nam “Cha và con và…” được trình chiếu tại liên hoan phim lần này là câu chuyện về những người trẻ sống bên dòng sông Mekong vật lộn trước những cám dỗ trong bối cảnh xã hội Việt Nam có nhiều biến chuyển cuối thập niên 90 của thế kỷ trước.

Phim thể hiện góc nhìn đa chiều, đa góc cạnh về cuộc sống của một bộ phận thanh niên, với những nét khắc họa sâu sắc tính cách từng nhân vật.

Khu vực bán vé trước cửa một cụm rạp chiếu phim ở Roppogi tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 30. (Ảnh: Thành Hữu/Vietnam+)

Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Tokyo đã chia các phim trình chiếu thành 8 chủ đề như Lát cắt châu Á là các bộ phim đến từ những nước Đông Nam Á; Nhật Bản ngày nay (Japan Now) là các bộ phim nổi bật đại diện cho xã hội Nhật Bản hiện tại; Điểm nhấn thế giới (World focus) là các bộ phim nổi tiếng đã dành được giải thưởng quốc tế và khu vực nhưng chưa nhận được các giải thưởng điện ảnh lớn của Nhật Bản…

Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1985, là liên hoan phim duy nhất tại Nhật Bản được Hiệp hội Các nhà sản xuất phim quốc tế (FIAPF) công nhận và trở thành một trong những liên hoan phim lớn nhất châu Á.

Giải thưởng danh giá nhất tại liên hoan phim này là Tokyo Grand Prix dành cho bộ phim hay nhất, tiếp theo là các giải truyền thống như đạo diễn xuất sắc nhất, diễn viên nữ xuất sắc nhất, diễn viên nam xuất sắc nhất…

Các giải thưởng sẽ được công bố trong lễ bế mạc vào ngày 5/11 tới.

Theo TTXVN/Vietnam+

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.