Mỹ và Italy vào chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Đội đương kim vô địch Italy sẽ tranh tài cùng đối thủ Mỹ trong đêm chung kết lễ hội pháo hoa diễn ra vào tối 30/6.

Ngày 10/6, ông Trần Văn Miên - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018, cho biết hai đội Mỹ và Italy đã chính thức giành quyền thi đấu tại đêm chung kết.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018) khai mạc tối 30/4 và đã trải qua bốn đêm thi vòng loại, với sự tranh tài của tám đội: Ba Lan - Việt Nam, Pháp - Mỹ, Italy - Hong Kong (Trung Quốc), Thụy Điển - Bồ Đào Nha.

Pháo hoa của đội Mỹ tối 26/5. Ảnh: Nguyễn Đông.

Mỗi đêm thi, ban giám khảo gồm các họa sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam cũng như đại diện các cơ quan ngoại giao, trung tâm văn hóa nước ngoài tại Việt Nam am hiểu về các loại hình nghệ thuật đã làm việc nghiêm túc, công tâm.

Trong quá trình đó, ban giám khảo cũng được tư vấn kịp thời từ Công ty tư vấn Global 2000 - đơn vị tư vấn cho DIFF từ năm 2008. Mỗi đội thi đều được chấm điểm để chọn ra hai đội có điểm số cao nhất thi chung kết.

Nhằm đảm bảo khách quan cho phần thi đêm chung kết, ban giám khảo bốc thăm chia thứ tự trình diễn. Kết quả, đội Mỹ sẽ khai hỏa trước trong đêm thi cuối cùng diễn ra vào tối thứ Bảy 30/6.

Chức vô địch kèm giải thưởng sẽ được công bố ngay sau khi kết thúc phần trình diễn của hai đội..

So tài với đội Pháp trong đêm thi thứ hai tối 26/5, 6.000 quả pháo được đội Mỹ sử dụng để vẽ lên bầu trời những bức họa ánh sáng tương đồng với kiến trúc của thành phố Đà Nẵng, mà điểm nhấn là những cây cầu nối đôi bờ sông Hàn.

Pháo hoa của đội Italy tối 2/6. Ảnh: Nguyễn Đông.

Còn đội Italy ghi điểm trong đêm thi với đối thủ Hong Kong (Trung Quốc) ở đêm thi thứ 3 tối 2/6. Với kinh nghiệm hơn 100 năm sản xuất và trình diễn pháo hoa, cộng với thành tích ba lần vô địch DIFF Đà Nẵng, đội đương kim vô địch Italy đã có màn trình diễn ấn tượng với hàng chục nghìn khán giả.

Đây là lần thứ 9 Đà Nẵng tổ chức thi pháo hoa quốc tế trong vòng 10 năm qua, và là lần thứ hai cuộc thi được xã hội hóa nguồn kinh phí. Lễ hội diễn ra trong hai tháng. Khán đài có sức chứa hai vạn khán giả bên đường Trần Hưng Đạo, đối diện bãi bắn ở cảng sông Hàn (đường Bạch Đằng).

Theo Vnexpress.net


Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy