Chùa Ninh Tảo tổ chức lễ Phật đản Phật lịch 2561

Chùa Ninh Tảo, xã Thanh Bình, huyện Thanh Liêm vừa long trọng tổ chức lễ Phật đản Phật lịch 2561 năm 2017, thu hút hàng nghìn tín đồ phật tử trong và ngoài tỉnh tham dự.

Hàng nghìn phật tử khắp mọi nơi về chùa Ninh Tảo dự Phật đản 2017.

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Thanh Viên, Phó trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã gửi tới các đại đức, tăng ni, cư sỹ, phật tử bức Thông điệp Đại lễ Phật Đản PL.2561 của Đức Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Bức thông điệp nêu rõ lịch sử ra đời ngày lễ Phật Đản gắn liền với sự xuất hiện của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, người tìm ra con đường giúp nhân loại xử lý được khổ đau, biết đối diện với hoàn cảnh, chế tác được hỷ lạc trong đời sống hàng ngày.

Phật đản là thời gian mỗi con người có tinh thần hướng Phật ôn lại lịch sử để chiêm nghiệm và hành trì, sống theo lời chỉ dạy của Đức Phật,…; nỗ lực không ngừng để đạo Phật tiếp tục đóng vai trò trong việc đem lại an lạc, hạnh phúc cho bản thân và gia đình, sự phồn vinh, thịnh vượng cho đất nước, hòa bình cho nhân loại. Từ năm 1999, lễ Phật đản 15/4 (âm lịch) đã được Liên Hiệp quốc công nhận là ngày lễ hội văn hóa tâm linh thế giới.

Nghi thức tắm Phật trong Lễ Phật Đản chùa Ninh Tảo.

Nhiều nghi thức quan trọng của buổi lễ đã được thực hiện nghiêm túc, thành kính tại chùa, trong đó có lễ tắm Phật. Nghi thức này có ý nghĩa gội rửa những phiền não trong lòng, giúp cho tâm được trong sáng, mát mẻ, hướng đến đời sống an lạc, xóa bỏ mọi thành kiến, đố kỵ trong cuộc đời.

Cũng tại buổi lễ, các tăng ni, cư sỹ và phật tử đã được nghe ni sư Thích Nữ Hương Nhũ, Ủy viên Ban Hoằng Pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh thuyết giảng về đạo pháp.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy