Khánh thành tượng Hồ Chí Minh đầu tiên tại Nhật Bản

Lễ trao tặng bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho thành phố Mimasaka diễn ra đúng dịp Việt - Nhật chuẩn bị kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Sáng 21/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung đã thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam chính thức trao tặng bức tượng "Chủ tịch Hồ Chí Minh ngồi đọc báo" cho đại diện chính quyền và nhân dân thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama, Nhật Bản.

Ông Hagiwara Seiji, thị trưởng thành phố, bà Suzuki Etsuko, chủ tịch Hội đồng thành phố và ông Norimoto Takashi, chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nhật Mimasaka đã tiếp nhận món quà đặc biệt.

Lễ trao tặng tượng "Chủ tịch Hồ Chí Minh ngồi đọc báo" và cắt băng khánh thành "Không gian Việt Nam - Hồ Chí Minh" tại Bảo tàng thành phố Mimasaka. Ảnh: Thế giới&Việt Nam

Bức tượng "Chủ tịch Hồ Chí Minh ngồi đọc báo" là bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đầu tiên được đặt tại Nhật Bản và đúng vào dịp hai nước đang chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Cùng với lễ trao tặng tượng, lễ khánh thành "Không gian Việt Nam - Hồ Chí Minh" cũng đã diễn ra tại Bảo tàng thành phố Mimasaka.

Thị trưởng Seiji cho hay chính ông là người đã thay mặt chính quyền và nhân dân thành phố gửi thư tới Thủ tướng Việt Nam, đề đạt mong muốn có một bức tượng của Bác Hồ, người được nhân dân Nhật Bản rất kính phục. Ông bày tỏ tin tưởng rằng tượng Bác Hồ và Không gian Việt Nam - Hồ Chí Minh sẽ giúp bảo tàng ngày càng đón nhiều khách Nhật Bản và quốc tế đến tham quan hơn.

Bà Suzuki Etsuko nhấn mạnh tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ là biểu tượng cho mối quan hệ giữa Việt Nam với Nhật Bản và với thành phố Mimasaka.

Lãnh đạo thành phố Mimasaka cũng nhân dịp này thông báo về các hoạt động hợp tác, giao lưu giữa thành phố Mimasaka và các bên của Việt Nam trong thời gian qua. Đặc biệt, thành phố đã được lựa chọn để tiếp nhận đoàn thể thao Việt Nam trong suốt thời gian tham gia Olympic Tokyo 2020.

Theo VnExpress

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy