Hai mẫu phác thảo tượng đài 10 nữ liệt sỹ dân quân Lam Hạ được lựa chọn xin ý kiến nhân dân

Theo đó, mẫu phác thảo số 08 của Công ty Cổ phần Dịch vụ khoa học và Công nghệ Việt Nam và mẫu số 05 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Xây dựng AVIEW đã được chọn vào bước 2 của cuộc thi, để tiếp tục lấy ý kiến đóng góp của nhân dân.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Nhằm tôn vinh các anh hùng liệt sỹ của tỉnh đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến giải phóng đất nước nói chung và 10 nữ liệt sĩ dân quân pháo phòng không Lam Hạ nói riêng, cuộc thi Sáng tác và xét chọn mẫu phác thảo Tượng đài 10 nữ liệt sỹ dân quân Lam Hạ thuộc Khu đền Liệt sỹ tỉnh đã được diễn ra.

Ở đợt 1, Ban tổ chức đã nhận được 9 tác phẩm dự thi của 4 nhóm tác giả, tuy nhiên do chất lượng nghệ thuật còn nhiều hạn chế, khó để tiếp tục phát triển ý tưởng ở bước 2 nên Hội đồng nghệ thuật tỉnh đã thống nhất tiếp tục mở rộng cuộc thi đến hết ngày 2/3/2018.


Hai mẫu phác thảo số 05 (ảnh trên) và số 08 đã được Hội đồng nghệ thuật chọn vào bước 2.

Đến nay, sau 7 tháng phát động mở rộng, Ban tổ chức đã nhận được 11 mẫu phác thảo dự thi của 6 nhóm tác giả. Để chọn ra mẫu phác thảo đạt yêu cầu chuyển sang bước 2, sáng 23/3, Hội đồng nghệ thuật tỉnh đã tổ chức Hội nghị xét chọn mẫu phác thảo Tượng đài 10 nữ liệt sỹ dân quân Lam Hạ.

Sau 2 vòng bỏ phiếu, Hội đồng đã chọn được 3 mẫu phác thảo vào chung kết, trong đó có 2 mẫu phác thảo: Mẫu số 08 của Công ty Cổ phần Dịch vụ khoa học và Công nghệ Việt Nam và mẫu số 05 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Xây dựng AVIEW đã được chọn vào bước 2 của cuộc thi.

Mẫu phác thảo số 06 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và xây dựng AVIEW được trao giải Ba. Vào bước 2, với sự góp ý của các thành viên hội đồng nghệ thuật, các tác giả sẽ tiếp tục sáng tạo, chỉnh sửa.

Những mẫu tượng này sẽ được công bố rộng rãi để lấy ý kiến của nhân dân.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.