Trưng bày 500 tư liệu, cổ vật thời Đông Sơn và các triều đại Việt Nam

Ngày 24/10, tại Bảo tàng tỉnh Ninh Bình, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc gian trưng bày tư liệu, hiện vật, cổ vật chủ đề "Cổ vật thời Đông Sơn, Đinh-Tiền Lê, Lý-Trần, Hậu Lê và Nguyễn."

Khách tham quan gian trưng bày. (Ảnh: Ninh Đức Phương/TTXVN)

Ông Nguyễn Cao Tấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình cho biết đây là hoạt động văn hóa thiết thực chào mừng lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch năm 2018, kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt.

Gian trưng bày giới thiệu đến công chúng hơn 500 tư liệu, hiện vật, cổ vật thời Đông Sơn và các triều đại Việt Nam. 

Gian trưng bày giới thiệu và trưng bày các cổ vật với nhiều chất liệu như đồ đá, đồ đồng, đồ đất nung, đồ sành sứ, đồ xương... với những bộ sưu tập quý hiếm tại các không gian riêng. 

Tiêu biểu như đồ đồng Đông Sơn với các cổ vật trống, dao găm, thạp, chuông, vòng; cổ vật thời Hán-Việt gồm bình hoa, bát, vò, các loại tiền; cổ vật thời Đinh-Lê gồm cột kinh bằng đá, quạt, ấn bằng ngà, đầu rồng đất nung, gạch - ngói đất nung, cọc móng thành bằng gỗ; cổ vật thời Lý-Trần với các cổ vật như thạp, liễn, bát, đĩa, gùa, tước, âu, gốm Chu Đậu; không gian sưu tập cổ vật thời Hậu Lê và Nguyễn với các hiện vật gồm chân đèn, bình vôi, lư hương, đỉnh đồng...

Sự kiện văn hóa này là dịp giới thiệu, quảng bá những cổ vật, bộ sưu tập cổ vật đặc sắc, độc đáo của Ninh Bình đến với công chúng, đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân với công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa cổ vật trong tiến trình lịch sử của dân tộc.

Gian trưng bày mở cửa phục vụ khách tham quan đến ngày 30/10./.

Theo TTXVN

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.