Triển lãm Khoa cử Việt Nam xưa trong Di sản tư liệu thế giới

Triển lãm giới thiệu đến công chúng hơn 50 tài liệu phản ánh về nền khoa cử của Việt Nam xưa với 7 phiên bản Mộc bản triều Nguyễn được trưng bày.

Hình ảnh được trưng bày tại triển lãm.

Chiều 5/3, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm tài liệu lưu trữ “Khoa cử Việt Nam xưa trong Di sản Tư liệu thế giới”. 

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm phát huy giá trị các Di sản tư liệu đã được thế giới công nhận như: Mộc bản, Châu bản và Bia Tiến sĩ triều Lê- Mạc do Trung tâm Hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám phối hợp với Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia IV thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước phối hợp tổ chức.

Triển lãm được trưng bày theo 3 nội dung: Lịch sử giáo dục và khoa cử Việt Nam qua các triều đại; Quốc Tử Giám – Trường Đại học đầu tiên của Việt Nam; Bia đề danh Tiến sĩ và các Trạng nguyên tiêu biểu.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng hơn 50 tài liệu phản ánh về nền khoa cử của Việt Nam xưa. Đặc biệt trong đó có cả 7 phiên bản Mộc bản triều Nguyễn được trưng bày. Các hình ảnh, tư liệu được lựa chọn từ 3 di sản thế giới của Việt Nam là Mộc bản Triều Nguyễn; Châu bản Triều Nguyễn và Bia Tiến sĩ Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Triển lãm thu hút đông đảo các bạn trẻ là học sinh, sinh viên.

Thông qua triển lãm nhằm tái hiện lại bức tranh của nền giáo dục và khoa cử Việt Nam xưa. Bên cạnh đó là những quan điểm của nhà nước về giáo dục, khoa cử trong lịch sử; giới thiệu đến cộng đồng những danh nhân khoa bảng của quốc gia được lưu giữ trong các Di sản tư liệu thế giới... Từ triển lãm nhằm quảng bá, tôn vinh các di sản tư liệu của Việt Nam...

Triển lãm mở cửa từ ngày 5/3 đến hết ngày 5/4/2018./.

Theo VOV.VN

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.