Khai mạc trưng bày chuyên đề ‘Nghi lễ Chầu văn của người Việt ở Hà Nam’

Thực hiện Chương trình hành động quốc gia bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt, sáng 21/11, tại Bảo tàng tỉnh, Sở VH,TT&DL đã tổ chức lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Nghi lễ Chầu văn của người Việt ở Hà Nam”.

Các đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và cắt băng khai mạc phòng trưng bày chuyên đề.

Các đại biểu tham quan phòng trưng bày chuyên đề.

Với hàng nghìn hình ảnh, tài liệu, hiện vật được sưu tầm trong hệ thống thờ Mẫu Tứ phủ và Đức thánh Trần trên địa bàn tỉnh, phòng trưng bày chuyên đề được chia làm 3 phần với các chủ đề: Nghi lễ Chầu văn – không gian văn hóa thiêng; Nghi lễ Chầu văn – hành trình tâm linh; Nghi lễ Chầu văn – phát huy và lan tỏa. Việc tổ chức trưng bày góp phần tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho công chúng và khách du lịch trong việc bảo vệ và phát huy những giá trị tốt đẹp của di sản.

Một giá chầu được trình diễn tại lễ khai mạc.

Cũng trong lễ khai mạc, các nghệ nhân ưu tú, nghệ nhân dân gian, thủ nhang, thanh đồng tiêu biểu đã được Sở VH,TT&DL trao Giấy chứng nhận vì đã có nhiều đóng góp vào việc bảo tồn, phát huy di sản văn hóa Chầu văn của người Việt ở Hà Nam.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy