Xác lập kỷ lục hát Quốc ca, tạo hình lá cờ Tổ quốc

Nằm trong chuỗi hoạt động Tuần lễ văn hóa - Du lịch Lý Sơn lần thứ I- 2018, chiều 29/6, hơn 3.000 người dân và du khách đã xác lập kỷ lục Việt Nam về số người hát Quốc ca, tạo hình lá cờ Tổ quốc nhiều nhất trên biển tại thắng cảnh Hang Câu, huyện đảo Lý Sơn.

Ảnh VGP/Lưu Hương

Theo đó tại sự kiện này, người dân địa phương và du khách với trang phục chỉnh tề đã xếp hàng ngay ngắn tạo hình lá cờ Tổ quốc dài 45 m và rộng khoảng 25m trên bãi biển và nắm tay nhau hát vang bài Quốc ca. Qua đó, thể hiện ý chí kiên cường bất khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ông Võ Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết: “Với việc làm này, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và chính quyền bảo vệ chủ quyền biển đảo đối với sự phát triển kinh tế- xã hội”.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch lần thứ I năm 2018 diễn ra ở huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi từ ngày 29/6 - 3/7, với nhiều hoạt động phong phú, với chủ đề "Lý Sơn - Một truyền thống, một bản sắc" thu hút đông đảo người dân cùng du khách tham gia.

Dịp này, huyện đảo Lý Sơn cũng tổ chức trưng bày chuyên đề “Lý Sơn - Di sản văn hóa biển, đảo” và “Liên hoan phượt - Phượt Fest Lý Sơn 2018”.

Trưng bày “Lý Sơn - Di sản văn hóa biển, đảo” gồm có 80 tác phẩm ảnh nghệ thuật của các tác giả trong và ngoài tỉnh được giới thiệu và trưng bày với bốn nội dung chính phản ánh về lịch sử, văn hóa đất nước con người Lý Sơn, về đặc sản, sản vật Lý Sơn và vùng miền, về công viên địa chất toàn cầu và các tài liệu liên quan đến đội dân binh Hoàng Sa, về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ngoài ra, còn trưng bày nhiều hiện vật liên quan đến các đời sống của cư dân trên đảo và nền văn hóa Sa Huỳnh- Chăm Pa, được tìm thấy tại di chỉ Xóm ốc, Suối Chình . . . .

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Lý Sơn lần thứ I năm 2018 sẽ góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; quảng bá hình ảnh, nét đẹp của con người nơi đây đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Theo baochinhphu.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.