Nhạc sĩ Phó Đức Phương sáng tác ca khúc cổ động bóng đá

Là một người ham mê bóng đá, nhạc sĩ Phó Đức Phương chia sẻ, không khí sôi động của World Cup chính là nguồn cảm hứng thôi thúc ông sáng tác cổ động bóng đá.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết, ông đã hoàn thành hai sáng tác dành cho những cổ động viên cuồng nhiệt của trái bóng tròn.

“Sáng tác thứ nhất có tên “Đường thì dài” với những ca từ như sau: “Đường thì dài, nợ nần đầy vai, đợi chi ngày mai/ Giày buộc rồi, cùng nhau mở lối, vượt sông vượt núi/ Nắng rồi mưa, ấy chuyện của trời, kiên cường đôi chân, tiến tới/ Thắng rồi thua, cũng chuyện ở đời, vẫn cứ còn đây những chặng đường mới”.

Sáng tác thứ hai có tên “Thế trận xoay vần” có những lời sau: “Bóng đang rất gần, thế trận luôn xoay vần, nhanh nhanh nhanh, nhanh nhanh nhanh/ Được thua cũng thường, dẫu sao cũng không nhường, nhanh nhanh nhanh, nhanh nhanh nhanh/ Lên đi, lên đi, lên đi””, nhạc sĩ Phó Đức Phương nói.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương chia sẻ về hai sáng tác cổ động bóng đá.

Theo nhạc sĩ Phó Đức Phương, ông là “fan” hâm mộ bóng đá và lúc nào cũng cảm thấy ấm ức vì chưa có bài hát phù hợp cho các cổ động viên Việt Nam trong các trận bóng đá. Chính điều này đã thôi thúc ông sáng tác từ mấy năm trước, nhưng phải đến thời điểm này, khi không khí World Cup 2018 bao trùm cuộc sống người dân, thì nguồn cảm hứng đến bất ngờ giúp ông nhanh chóng hoàn thiện 2 sáng tác trên.

Lựa chọn ca từ dễ hát, dễ thuộc; nhạc sĩ Phó Đức Phương muốn dành tặng cho những cổ động viên, những người trực tiếp theo dõi trận đấu trên sân bóng.

“Tôi mong khi những sáng tác này cất lên các cầu thủ sẽ thấy mình được động viên tinh thần. Nội dung bài hát không đặt nặng vấn đề Việt Nam phải thắng mà hướng đến việc cổ vũ bóng đá nói chung, cho niềm vui và sự hăng say…”, vị nhạc sĩ bộc bạch.

Tác giả ca khúc “Trên đỉnh Phù Vân” chia sẻ thêm, ông đang lên kế hoạch giới thiệu hai sáng tác trên với Liên đoàn bóng đá Việt Nam để có phương án phổ cập nhanh nhất và hiệu quả nhất đến với người yêu bóng đá cả nước.

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.