Liên hoan tiếng hát dân ca giáo viên, học sinh tiểu học thành phố Phủ Lý năm học 2017 - 2018

Nhằm tạo không khí sôi nổi mừng xuân mới, mừng Đảng quang vinh, tối 5/2, tại Trường Tiểu học Lương Khánh Thiện, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Phủ Lý phối hợp với Thành đoàn tổ chức Liên hoan tiếng hát dân ca giáo viên, học sinh các trường tiểu học trên địa bàn thành phố năm học 2017 – 2018.

Theo đó, liên hoan thu hút cán bộ, giáo viên, học sinh của 13 trường tiểu học trên địa bàn thành phố tham gia với 15 tiết mục được tuyển chọn từ vòng thi cụm.

Tiết mục đạt giải xuất sắc của Trường Tiểu học Châu Sơn.

Tại liên hoan, ngoài các tiết mục dân ca của địa phương, nhiều cán bộ, giáo viên, học sinh các trường còn lựa chọn biểu diễn nhiều loại hình dân ca từ khắp mọi vùng, miền Tổ quốc như: Dân ca Đồng bằng Bắc Bộ,  dân ca Thái, Quan họ Bắc Ninh, dân ca Cống, dân ca Nam Bộ, hò ví dặm Nghệ Tĩnh…Với sự phong phú về loại hình cũng như cách thức biểu diễn liên hoan đã mang đến một món ăn tinh thần bổ ích cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh tiểu học thành phố.

Liên hoan được tổ chức nhằm góp phần vào các hoạt động tập thể trong nhà trường, tạo điều kiện cho các thày cô giáo, học sinh được giao lưu, tìm hiểu những giá trị độc đáo trong văn hóa cổ truyền dân tộc. Đây cũng là hoạt động giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất một cách toàn diện. Thông qua giao lưu, các em được trải nghiệm sáng tạo, được thể hiện năng khiếu ca hát của mình, giáo dục các em biết yêu quý, bảo tồn các làn điệu dân ca của quê hương, của dân tộc và đồng thời cũng là hoạt động thiết thực thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải xuất sắc cho Trường Tiểu học Châu Sơn.

Đại diện phòng GDĐT thành phố và Thành đoàn trao giải Nhất cho các trường Tiểu học Lê Hồng Phong và Tiểu học Trần Quốc Toản.

Kết thúc liên hoan, Ban giám khảo đã trao Giải xuất sắc cho tiết mục “Bài ca đất nước dâng Người” của cô trò Trường Tiểu học Châu Sơn; 2 giải Nhất cho cô trò các trường tiểu học: Lê Hồng Phong, Trần Quốc Toản; 2 giải Nhì cho cô trò các trường tiểu học: Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo; 3 giải Ba cho cô trò các trường tiểu học: Trần Quốc Toản, Lương Khánh Thiện, Thanh Sơn B. Các trường còn lại được trao giải Khuyến khích.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy