Festival guitar quốc tế Alma Hà Nội sẽ diễn ra và cuối tháng 10

Trưởng Ban tổ chức Festival, nghệ sỹ guitar Vũ Hiển cho biết Festival guitar quốc tế Alma Hà Nội lần thứ 2 sẽ diễn ra từ 26-28/10 tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.


Đây là lễ hội guitar lớn, hội tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng trong nước và quốc tế và sự tham gia của nhiều thí sinh xuất sắc đến từ Việt Nam, Thái Lan, Canada, Hà Lan...

Trưởng Ban tổ chức Festival, nghệ sỹ guitar Vũ Hiển chia sẻ Festival guitar quốc tế Alma Hà Nội là nơi tôn vinh âm nhạc cổ điển và ươm mầm những tài năng guitar mới. Hoạt động này góp phần nâng cao vị thế của cộng đồng guitar ở Hà Nội và thúc đẩy phong trào guitar phát triển ở Hà Nội, cả nước.

Festival guitar quốc tế Alma Hà Nội lần thứ 2 hứa hẹn nhiều điều bất ngờ thú vị. Tại đây, công chúng yêu nhạc sẽ được tham dự ba ngày hội guitar thực sự, gồm chín chương trình khác nhau. Đó là thi quốc tế - cuộc thi mở rộng có thí sinh nước ngoài tham dự; biểu diễn của các nghệ sỹ lớn trong và ngoài nước; master class của các vị giám khảo cuộc thi; master về kỹ thuật làm đàn guitar của nghệ nhân Heehong Kim - chủ hãng đàn Alma... Đây cũng là dịp để người yêu nhạc chiêm ngưỡng những cây đàn guitar cao cấp trên thế giới được trưng bày trong Festival.

Chương trình biểu diễn sẽ diễn ra vào các buổi tối trong khuôn khổ Festival với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng trong nước, quốc tế. Đại diện Việt Nam có nghệ sỹ ưu tú Đào Tuyết Trinh; các nghệ sỹ guitar Vũ Hiển, Châu Đăng Khoa, Trần An, Thu Lê...

Các nghệ sỹ quốc tế tham dự gồm Sumomi Kohno (Nhật Bản), Pierre Bibault (Pháp), Lorenzo Bernadi (Italy)...

Thí sinh tham dự Festival được chia thành bốn bảng: Bảng A không giới hạn độ tuổi, bảng B dành cho lứa tuổi dưới 18, bảng C dành cho lứa tuổi dưới 13, bảng D dành cho thí sinh không chuyên từ 11 tuổi trở lên.

Ở vòng 1, thí sinh tự chọn bài biểu diễn từ 6-10 phút. Những bài biểu diễn xuất sắc sẽ được Ban giám khảo lựa chọn vào vòng chung kết. 

Lễ tổng kết và trao giải Festival guitar quốc tế Alma Hà Nội lần thứ 2 sẽ diễn ra tối 28/10. Ở mỗi bảng, Ban tổ chức sẽ trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các thí sinh có phần thi xuất sắc nhất. Phần thưởng có giá trị cao nhất là cây đàn guitar Alma trị giá 5.500 USD.

Festival guitar quốc tế Alma Hà Nội lần đầu tiên diễn ra cuối tháng 10/2017 với sự tham dự của gần 30 nghệ sỹ trong, ngoài nước./.

Theo TTXVN

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.