Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Quà tháng 5 dâng Người”

“Quà tháng 5 dâng Người” diễn ra vào tối 18/5 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) là món quà dâng tặng vị cha già kính yêu của dân tộc nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2018).

Chương trình Quà tháng 5 dâng Người năm nay có sự xuất hiện của nhiều màn hát múa và các ca khúc ngợi ca vẻ đẹp, tình yêu quê hương đất nước, như: Hào khí Đại Việt (Âm nhạc: Quang Vinh, Biên đạo: NSƯT Quỳnh Dương), Người Hà Nội (Nguyễn Đình Thi), Tình đất đỏ miền Đông (Trần Long Ẩn), múa Hương Sen (âm nhạc Quang Vinh, biên đạo NSND Kim Chung), Giai điệu Tổ quốc (Trần Tiến), Liên khúc Việt Nam ngàn năm gấm hoa (biên soạn âm nhạc Quang Vinh, biên đạo Phương Linh).

Chương trình Quà tháng 5 dâng Người 2017 đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Làm mới chương trình còn là cách dàn dựng, hòa âm phối khí mới lạ cũng như các gương mặt nghệ sĩ tham gia. Những giọng ca thổi hồn vào chuỗi ca khúc đi cùng năm tháng trong chương trình đặc biệt này có thể kể đến NSND Thái Bảo, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Ngọc Khang, NSƯT Phương Thảo, cùng các nghệ sĩ Hồng Nhung, Minh Đức, Lan Anh, Vương Long, PLoong Thiết, các nhóm nhạc Pha Lê, Thăng Long…

Bước vào những ngày đầu tiên của tháng 5, các nghệ sĩ tham gia chương trình đã gấp rút hoàn thiện từng vũ điệu, lời ca để món quà dâng Bác được hiện hữu trọn vẹn ý nghĩa nhất. Những buổi tập luyện dù khẩn trương nhưng không khiến mỗi ca sĩ, nghệ sĩ của Quà tháng 5 dâng Người quên đi cảm xúc hồi hộp, tự hào. Bởi dù đã rất nhiều lần đứng trên nhiều sân khấu khác nhau, nhiều lần cùng cất lên một giai điệu, một ca khúc nhưng hát về Người, những xúc cảm ấy chưa khi nào vơi cạn.

Với NSƯT Quốc Hưng, tình cảm trào dâng trong mỗi lần cất lên tiếng hát ca ngợi vị cha già dân tộc vẫn luôn là như vậy. Tự hào, hãnh diện và rất đỗi thiêng liêng. Nếu như ở mùa trước, NSƯT Quốc Hưng với chất giọng nam trầm hiếm có đã chinh phục trọn vẹn cảm xúc của người nghe với hai ca khúc Người là niềm tin tất thắng, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người thì năm nay, giọng ca đẹp đẽ ấy sẽ một lần nữa tái ngộ khán giả tại Nhà hát Âu Cơ với những ca từ, giai điệu vừa hùng tráng, vừa trữ tình trong bài hát Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người. Cùng với đó, NSƯT Quốc Hưng và dàn hợp xướng sẽ dành tặng người nghe những giai điệu ấm áp, trầm hùng trong Dấu chân phía trước, ca khúc đã khắc họa sâu đậm những dấu chân trăn trở của Bác Hồ trên hành trình ra đi tìm đường cứu nước.

Chia sẻ mong muốn của những người thực hiện chương trình, bà Chu Thu Hằng - Tổng Biên tập Báo Văn hóa cho biết: “Quà tháng 5 dâng Người không kỳ vọng sẽ là sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thịnh hành của thị trường âm nhạc, tuy nhiên, đây sẽ là một chương trình nghệ thuật được xây dựng nghiêm túc và có chiều sâu. Năm trước, năm nay và cả những năm sau này, Báo Văn hóa cùng các đơn vị đồng tổ chức hy vọng rằng Quà tháng 5 dâng Người sẽ thực sự là một điểm hẹn nghệ thuật ý nghĩa, nơi tái hiện trọn vẹn và đẹp đẽ nhất về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác Hồ bằng ngôn ngữ tuyệt vời là âm nhạc…”, bà Chu Thu Hằng nhấn mạnh.

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.