Bản hùng ca tháng 10

Chương trình giao lưu nghệ thuật 'Bản hùng ca tháng 10' sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội vào tối 1/11 nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga.

Bản hùng ca tháng 10 giới thiệu  những ca khúc Nga gắn bó với nhiều khán giả Việt Nam như: Kalinka, Ngày chiến thắng, Nước Nga Tổ quốc tôi, Đôi bờ, Đỉnh núi Lê-nin, Chiều hải cảng, Nụ cười…, cùng một số tiết mục múa ballet Nga và nhạc giao hưởng. Chương trình gồm ba phần: Ánh mặt trời thế kỷ, Những trang vàng lịch sử và Nước Nga - Tình yêu và nguồn cảm hứng bất tận.

NSND Quang Thọ sẽ tham gia biểu diễn.

Một số nhân vật đặc biệt sẽ tham gia giao lưu tại chương trình như phóng viên Aleksei Syunnenberg - Lensov, phóng viên đặc biệt của Radio Moscow, người dày công thu thập tư liệu về danh tính của những chiến sĩ Hồng quân người Việt đã chiến đấu vì nước Nga Xô Viết - ba chiến sĩ Hồng quân Lý Nam Thanh, Lý Anh Tạo và Lý Thúc Chất - những người con của làng Sen - Kim Liên đã anh dũng ngã xuống trong trận đánh chống phát-xít ở cửa ngõ Thủ đô Moscow. Ngoài ra, nhiều nhân chứng khác sẽ cùng chia sẻ những dấu ấn, những kỷ niệm sâu đậm về mối quan hệ Việt - Nga.

Tham gia Bản hùng ca tháng 10 còn có một số nghệ sĩ Nga cùng biểu diễn với các nghệ sĩ, nhóm nhạc Việt Nam như Artur Chernov, Olga Balashova, NSND Quang Thọ,Lan Anh, cùng 13 nghệ sĩ từ các đoàn nghệ thuật của Nga.

Theo vietnamnet

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy