Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi toàn quốc lần đầu được tổ chức

Sáng 17/10 tại Hà Nội, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan tiếng hát người cao tuổi toàn quốc năm 2023.

Phát biểu tại họp báo, ông Trương Xuân Cừ, Phó chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam cho biết, đây là chương trình văn hóa, văn nghệ quần chúng có quy mô toàn quốc đã được tổ chức từ các xã, cấp huyện, cấp tỉnh (thành phố), cấp khu vực và cấp toàn quốc. Qua mỗi cấp, Ban tổ chức nhận thấy rõ đây là một hoạt động bổ ích khích lệ, động viên người cao tuổi tích cực tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” tại cộng đồng; tạo điều kiện để người cao tuổi tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc; tích cực giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi toàn quốc lần đầu được tổ chức
Ông Trương Xuân Cừ, Phó chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam phát biểu tại họp báo

Với thông điệp: “Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc”, trong tháng 8 và tháng 9/2023, liên hoan đã tổ chức cấp khu vực tại các tỉnh, thành phố: Hà Tĩnh, Khánh Hòa và Bà Rịa-Vũng Tàu, thu hút hơn 777 diễn viên thuộc 54 tỉnh/thành trong cả nước với hàng trăm tiết mục đặc sắc.

Chương trình  của các đoàn tham gia tại 3 khu vực đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu thương con người, các chương trình phong phú, đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc, vùng miền, ấn tượng để lại nhiều niềm vui, tình đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân, nhất là người cao tuổi.

Kết quả của Liên hoan là sự hội tụ và lan tỏa rộng của phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng và người cao tuổi tiêu biểu của các khu vực. Từ Liên hoan cấp khu vực, Ban Tổ chức chọn ra 19 đoàn đạt giải A để tham gia Liên hoan tiếng hát người cao tuổi toàn quốc năm 2023 tổ chức tại Hà Nội. Theo đó, vòng thi chung kết toàn quốc diễn ra các ngày 26 và 27/10 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội); Lễ tổng kết và trao giải diễn ra vào 20 giờ, ngày 28/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Hội đồng nghệ thuật sẽ gồm những nghệ sĩ, đạo diễn, nhạc sĩ, nhà quản lý, nhà nghiên cứu có trình độ, năng lực chuyên môn cao, uy tín về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật chấm giải. 

Các đoàn tham gia liên hoan biểu diễn 1 chương trình nghệ thuật; lựa chọn 1 hoặc trong 2 thể loại hoặc có thể kết hợp cả 2 thể loại trong một chương trình: Ca, đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hợp ca (tùy theo tiết mục có thể sử dụng múa phụ họa); ca cảnh (dựa trên chất liệu dân ca truyền thống). Mỗi đoàn xây dựng chương trình và biểu diễn với thời lượng không quá 25 phút.

Theo VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy