8 nước tham gia Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2018

Sáng 22/5, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã diễn ra buổi họp báo Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV lần thứ III với chủ đề “Trái đất xanh – For a green planet”.

Theo đó, từ 29/5 đến 3/6 tới đây, Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV lần thứ III sẽ diễn ra tại Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là sự kiện thường niên của Đài truyền hình Việt Nam vào dịp quốc tế thiếu nhi 1/6 hàng năm, với mục tiêu kết nối tình đoàn kết hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực thông qua

Đại diện BTC chia sẻ trong buổi họp báo.

Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2018 có sự mở rộng cả về quy mô và hình thức. Bên cạnh các phần trình diễn nghệ thuật của các em thiếu nhi quốc tế – vốn đã là “đặc sản” của liên hoan, chương trình năm nay còn có nhiều hoạt động ngoài trời hướng tới nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em thiếu nhi.

Thành phần các đoàn tham gia năm nay gồm 4 nước trong khối ASEAN là Thái Lan, Philippines, Indonesia, chủ nhà Việt Nam và 4 đoàn đến từ Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản với số lượng thành viên từ 8-15 em. Việt Nam là đoàn có số lượng các em tham gia đông nhất với 30 em nhỏ đến từ đoàn nghệ thuật Vinschool.

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, Trưởng BTC cho biết, Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2018 được được nâng cấp cả về quy mô và số lượng đoàn tham dự với mong muốn đây không chỉ là một sự kiện giao lưu gặp mặt dành cho thiếu nhi mà mục tiêu cao hơn là góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

So với lần thứ I và thứ II tổ chức tại Hà Nội, Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2018 sẽ triển khai nhiều hoạt động nhằm hướng các em quan tâm đến môi trường, đặc biệt là môi trường biển với mục đích giáo dục cho trẻ nhỏ có ý thức bảo vệ môi trường, hướng tới một trái đất xanh - một hành tinh xanh, nơi trẻ em được sống giữa thiên nhiên, cây cỏ, hòa mình cùng khí hậu trong lành.

Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2018 có 8 nước tham gia.

Trong 5 ngày diễn ra Liên hoan, các em sẽ tham gia các hoạt động chính như: Tham quan Thủy Cung - khám phá hệ sinh thái môi trường biển, tìm hiểu những loài sinh vật biển quý hiếm, tham quan Safari; tham quan Công viên nước và Đồi thử thách; tham gia các hoạt động nhóm,... cùng với đó là 3 chương trình truyền hình:

Ê-kip thực hiện Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2018 quy tụ những gương mặt nổi bật của giới nghệ thuật như đạo diễn Việt Tú, Giám đốc Âm nhạc Huy Tuấn - những nghệ sĩ nổi tiếng với ý tưởng mới mẻ, và sáng tạo.

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.