“Tự hào Việt Nam!” tôn vinh những VĐV xuất sắc của Thể thao Việt Nam

Việc vinh danh các vận động viên Việt Nam tham dự ASIAD 2018 là hết sức cần thiết, ý nghĩa.

Ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc VOV phát biểu trong chương trình

Chiều 2/9, tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Đài TNVN (VOV) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình nghệ thuật và lễ vinh danh với chủ đề “Tự hào Việt Nam!”, nhằm tôn vinh những thành tích vượt bậc của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội Thể thao Châu Á 2018 (ASIAD 2018), đặc biệt là kỳ tích của Đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam.

Tới dự buổi lễ có ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo một số Bộ, ban ngành Trung ương, thành phố Hà Nội và hàng vạn người hâm mộ.

Chương trình được tổ chức nhằm tôn vinh những thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại Á vận hội ASIAD 2018 tổ chức tại Indonesia, trong đó có kỳ tích của đội tuyển Olympic Việt Nam tại đấu trường đẳng cấp nhất châu lục, đáp ứng mong mỏi của đông đảo người hâm mộ.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ khẳng định: Việc vinh danh các vận động viên xuất sắc là hết sức cần thiết và ý nghĩa để động viên không chỉ những vận động viên thành tích cao tại ASIAD, mà còn khích lệ cả những người chưa đạt được thành tích như kỳ vọng.

Với mong muốn hoạt động này sẽ tạo ra một khí thế để từ đó, các vận động viên cảm nhận được tình cảm của Tổ quốc và người hâm mộ dành cho mình, ý thức được vinh dự cũng như trọng trách lớn lao đối với Tổ quốc và người hâm mộ, để từ đó các vận động viên tiếp tục cố gắng, tập luyện để giành được những thành tích cao hơn nữa.

"Chương trình giao lưu nghệ thuật Tự hào Việt Nam để người hâm mộ cả nước qua sóng phát thanh truyền hình VOV, VTC và các cơ quan báo chí khác, nhất là toàn thể người hâm mộ có mặt tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình được gặp gỡ, giao lưu với các vận động viên cùng chia sẻ niềm vui niềm tự hào với các tập thể cá nhân với các vận động viên đạt thành tích cao và những nỗi niềm của các vận động viên chưa đạt được kết quả như mong muốn. Từ đó cùng nhau đoàn kết nung nấu quyết tâm trau dồi tài năng và bản lĩnh cho những chặng đường sắp tới thắp sáng niềm tự hào Việt Nam”, ông Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu trong chương trình

Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gửi lời chúc mừng những thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam đã đạt được trong kỳ ASIAD vừa qua.

Bộ trưởng khẳng định sức mạnh để làm nên chiến thắng là sự hun đúc của ý chí quyết tâm thi đấu, tính kỉ luật, tinh thần đoàn kết, chiến thuật hiệu quả và cao hơn hết là tính tự tôn dân tộc được bồi đắp bởi niềm tin yêu của hàng triệu trái tim người hâm mộ nước nhà.

Tại chương trình, đông đảo người hâm mộ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc dưới sự thể hiện của nhiều nghệ sỹ, ca sĩ nổi tiếng: Thu Minh, Tùng Dương, Đăng Dương, Phạm Thu Hà, Vũ Thắng Lợi, Mai Hoa, Hoàng Tùng, nhóm Ngũ Cung, Oplus…và giao lưu với các VĐV đã đạt thành tích cao tại Á vận hội ASIAD vừa qua như: Nguyễn Huy Hoàng (HCB lịch sử của bơi lội Việt Nam tại ASIAD), Bùi Thu Thảo (HCV lịch sử cho Điền kinh Việt Nam), Dương Thị Thanh Minh (HCĐ Jiu Jitsu – đầu tiên của Việt Nam; 4 VĐV Phạm Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Tạ Thanh Huyền, Lường Thị Thảo (HCV ở môn Rowing ở ASIAD 2018), đặc biệt là các cầu thủ trong đội bóng đá nam Olympic Việt Nam.

Màn giao lưu với các VĐV Bùi Thị Thu Thảo (giữa), Nguyễn Huy Hoàng và Dương Thị Thanh Minh

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, người ghi bàn thắng vào lưới ĐT Olympic Syria ở ASIAD 2018 chia sẻ niềm vui và hạnh phúc khi ghi được bàn thắng cùng với sự nỗ lực của toàn đội. Sau một thời gian không ghi được bàn thắng cho đội tuyển, bàn thắng này đã giúp Toàn giải tỏa tinh thần và thi đấu ngày càng tốt hơn.

Chia sẻ với người hâm mộ về những khó khăn cũng như những nỗ lực để mang về cho đoàn Việt Nam những tấm huy chương quý báu, vận động viên Bùi Thị Thu Thảo, đạt Huy chương vàng lịch sử cho bộ môn Điền kinh của Việt Nam và vận động viên Nguyễn Huy Hoàng, đạt Huy chương bạc bơi lội nói cũng chia sẻ niềm vui tới gia đình và người ủng hộ đã luôn theo dõi ủng hộ cho đoàn thể thao Việt Nam.

 Chia sẻ của vận động viên Nguyễn Huy Hoàng cho biết, khi thấy đối thủ cao 1m98 còn mình chỉ có 1m78, mặc dù có chút lo lắng nhưng vận động viên này bằng ý chí kiên cường đã vượt qua được bản thân và giành được chiến thắng khiến khán giả thích thú.

Tại Á vận hội lần thứ 18, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có một kỳ thi đấu thành công với việc giành được 4 HCV, 16 HCB, 18 HCĐ và xếp hạng 17 chung cuộc.

Với môn bóng đá nam, thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên lọt vào 4 đội mạnh nhất ASIAD, sánh vai với các cường quốc bóng đá châu lục: Hàn Quốc, Nhật Bản và UAE.

Tạm biệt ASIAD 2018, tạm biệt Indonesia, các VĐV Việt Nam đã có món quà ý nghĩa đúng dịp kỷ niệm 73 năm Quốc khánh 2/9.

Đây cũng là động lực để họ phấn đấu giành thành tích tốt hơn nữa theo tinh thần “Nhanh hơn - Cao hơn - Xa hơn” của phong trào Olympic./.

Theo VOV.VN

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.