Khu vui chơi cho trẻ em do thanh niên tình nguyện tự thiết kế và thi công

Đội Thanh niên tình nguyện (TNTN) Lý Nhân vừa hoàn thiện khu vui chơi dành cho thiếu nhi tại thôn Lưu, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 5 năm ngày thành lập đội.

Trong 3 ngày (từ ngày 10 – 13/8), các tình nguyện viên (TNV) Đội TNTN Lý Nhân đã tiến hành thiết kế, lắp đặt, trang trí một số thiết bị vui chơi, giải trí dành cho thiếu nhi như: cầu treo, ống trượt, xà đơn, mô hình leo dốc, bập bênh…

 

Các tình nguyện viên tự tay thực hiện khu vui chơi dành cho thiếu nhi.

Điều đặc biệt, những thiết bị vui chơi này đều được các TNV tận dụng từ những nguyên vật liệu tái chế, có sẵn, dễ thi công như: lốp xe cũ, dây thừng, ống nhựa… Toàn bộ kinh phí thực hiện khu vui chơi đến từ nguồn quỹ của Đội TNTN Lý Nhân.

Nguyên vật liệu đều được tận dụng từ những vật dụng tái chế, sẵn có.

Chia sẻ về ý nghĩa của hoạt động này, bạn Vũ Quang Huy (Đội TNTN Lý Nhân) cho biết: Khu vui chơi được xây dựng với mục đích chính là tạo không gian giải trí lành mạnh, sáng tạo cho các em thiếu nhi trên địa bàn. Cùng đó, việc sử dụng những nguyên vật liệu tái chế cũng giúp tuyên truyền tới các em thiếu nhi về thói quen tiết kiệm, bảo vệ môi trường. Đội TNTN cũng thường xuyên cắt cử TNV  hướng dẫn các em thiếu nhi vui chơi an toàn.

Sử dụng những nguyên vật liệu tái chế cũng giúp tuyên truyền tới các em thiếu nhi về thói quen tiết kiệm, bảo vệ môi trường.



Các tình nguyện viên tham gia hướng dẫn thiếu nhi vui chơi an toàn.


Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Đội TNTN Lý Nhân.

Đội TNTN Lý Nhân – Hà Nam được thành lập bởi sự chung tay của hơn 300 thanh niên là con em đang học tập và sinh sống trên địa bàn huyện Lý Nhân. Đội trực thuộc Huyện đoàn Lý Nhân. Trong thời gian qua, Đội TNTN Lý Nhân đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo thanh niên, nhân dân trên địa bàn bởi những hoạt động, chương trình ý nghĩa, thiết thực như: “Áo ấm tình thương”, “Trung thu cho em”, “Hướng về miền Trung”, “Tết ấm quê hương”, “Vòng tay nhân ái”, “Tết Thiếu nhi thắp sáng ước mơ”, “Thắp nến tri ân Anh hùng Liệt sỹ”, “Yêu thương cho em”, “Tết ấm”…

Nguyễn Khánh


Nguyễn Khánh Chi

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.