World Cup đêm 24, ngày 25/6: Anh, Colombia vùi dập đối thủ; Nhật Bản kiên cường cầm hòa Senegal

Các lượt trận thứ hai, vòng loại World Cup đêm 24, sáng 25/6 đã chứng kiến bữa tiệc bàn thắng khi đội tuyển Anh vùi dập Panama với tỷ số 6-1 và Colombia thắng đậm Ba Lan 3-1. Một đại diện của châu Á là Nhật Bản cho thấy một bản lĩnh thi đấu kiên cường khi 2 lần vươn lên để cầm hòa đối thủ 2-2, mở rộng cánh cửa đi tiếp ở sân chơi đẳng cấp thế giới này.

Lập hat-trick, Harry Kane tạm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2018

Đội trưởng tuyển Anh, Harry Kane vươn lên dẫn đầu giải Vua phá lưới.

Với hat-trick vào lưới Panama trong chiến thắng tưng bừng 6-1 của tuyển Anh, Harry Kane qua mặt Luakau và Ronaldo, vươn lên dẫn đầu Vua phá lưới World Cup 2018 với 5 bàn thắng.

Sư tử Anh đã có trận đấu dễ dàng trước Panama, hơn cả dự đoán rất nhiều. Hết hiệp 1 tỷ số đã là 5-0 cho đội bóng của HLV Southgate, trong đó đội trưởng Harry Kane và John Stones cùng lập cú đúp. Bàn còn lại do công của Jesse Lingard.

Một điều đáng chú ý, cả 2 bàn thắng của Harry đều được thực hiện từ chấm 11m. Và đến phút 62, lúc chuẩn bị rời sân nhường chỗ cho Jamie Vardy, chân sút Tottenham kịp bỏ túi 1 hat-trick nhờ tình huống may mắn đào sâu cách biệt lên 6-0 của tuyển Anh.

Đó là một cú sút xa của Loftus-Cheek, bóng chạm  gót chân Kane đổi hướng bay vào lưới. Sau khi nhờ đến công nghệ VAR để xem lại tình huống liệu Kane có việt vị, trọng tài quyết định công nhận bàn thắng cho anh.

Như vậy, sau Cristiano Ronaldo của tuyển Bồ Đào Nha, Harry Kane trở thành cầu thủ thứ 2 lập được hat-trick tại World Cup 2018. Tất nhiên, so với chân sút người Bồ, 3 bàn thắng của Kane đến dễ dàng hơn rất nhiều. Anh lập kỷ lục đạt hiệu suất 100%, 5 cú sút sau 2 trận thành bàn cả 5!

Nhưng số bàn thắng thì như nhau, và đủ để đưa Kane qua mặt Ronaldo cũng như Lukaku (Bỉ) cùng 4 bàn để bứt phá vươn lên dẫn đầu Vua phá lưới World Cup 2018, với 5 bàn thắng.

Ba Lan 0-3 Colombia: Tan nát "Đại bàng trắng"

Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Juan Cuadrado

Trong trận đấu lượt trận thứ hai bảng H trên sân Kazan Arena, Ba Lan đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-3 trước Colombia. Với kết quả này "Đại bàng trắng" đã chính thức bị loại.

Các bàn thắng của Colombia được ghi bởi Mina, Falcao và Juan Cuadrado. Hiện Colombia đang đứng thứ 3 bảng H với 3 điểm, kém Nhật Bản và Senegal 1 điểm. Ở lượt đấu cuối, Colombia và Senegal sẽ bước vào trận chiến sinh từ, còn Nhật Bản sẽ gặp Ba Lan. Nhật Bản đang là đội sáng cửa đi tiếp nhất bảng H

Thi đấu kiên cường, Nhật Bản cầm hòa “báo đen” Senegal

Một pha tranh chấp giữa cầu thủ hai đội Nhật Bản và Senegal. (Ảnh: Getty)

Hai lần bị vươn lên dẫn trước, nhưng Nhật Bản đã cho thấy một tinh thần thi đấu không thể ấn tượng hơn khi liên tục gỡ hòa.

Ở bảng H, cả Nhật Bản và những chú “báo đen” Senegal đều giành chiến thắng trận ra quân. Do đó, cuộc chạm trán của họ rất đáng được chờ đợi.

Chỉ sau 11 phút bóng lăn, Mane đã có bàn thắng khá may mắn khi thủ môn Kawashima không thể bắt dính bóng.Với quyết tâm cao, ĐT Nhật Bản dần lấy lại thế trận và có được bàn gỡ hòa của Inui sau đó.

Sang hiệp 2, Wague tái lập thế dẫn trước 2-1 cho Senegal. Nhưng một lần nữa, người Nhật cho thấy "tinh thần thép". Honda ấn định tỉ số hòa 2-2 vào cuối trận.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau vào năm 2003 khi Senegal thắng 1-0 tại Nhật Bản, Papa Bouba Diop ghi bàn duy nhất.

Trong lịch sử các VCK World Cup, chưa có đội tuyển châu Á nào thắng được hai trận liên tiếp. Tại mùa World Cup năm nay, Nhật Bản là đội châu Á đang thi đấu rất thành công, mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ khu vực.

P.V (tổng hợp)

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.