Trang điện tử FIFA ca ngợi Tuyết Dung

Trang điện tử của LĐBĐ thế giới (FIFA.com) vừa đăng một bài viết dài giới thiệu về tuyển thủ nữ Việt Nam (VN) Nguyễn Thị Tuyết Dung, vận động viên của Câu lạc bộ Bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam. FIFA đặc biệt ấn tượng với Tuyết Dung khi cô ghi 2 bàn từ chấm đá phạt góc cho tuyển nữ VN.

Tuyết Dung (áo trắng) trong một trận đấu với Thái Lan. Ảnh: N.K

Đó là hai bàn thắng vào lưới Malaysia tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015. Ở trận đấu đó, Tuyết Dung đã khiến mọi người phải ngã mũ thán phục khi ghi hai bàn bằng hai chân khác nhau từ chấm đá phạt góc, góp công giúp tuyển nữ VN giành chiến thắng đậm 7-0. Bàn đầu tiên, Tuyết Dung thực hiện bằng chân trái, còn bàn thứ 2, cô ghi bằng chân phải.

“Ghi bàn trực tiếp từ chấm đá phạt góc là điều hiếm thấy ngay cả với những ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, một cầu thủ nữ trẻ Việt Nam cho thấy kỹ thuật đỉnh cao bằng việc ghi 2 bàn từ phạt góc ở trong một trận đấu”, trích đoạn mở đầu trong bài viết của FIFA đăng ngày 9-8.  

Sau giải đấu đó, Tuyết Dung tiếp tục thi đấu thăng hoa và hiện trở thành trụ cột không thể thiếu của tuyển nữ VN. Tại vòng loại Asian Cup 2018 hồi tháng 4 vừa qua, Tuyết Dung đóng góp cho tuyển VN 4 bàn, trong đó có bàn thắng vào lưới Myanmar, giúp tuyển nữ VN toàn thắng cả 4 trận để đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2018.

Tuyết Dung (7) trong trận đấu với Úc tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015. Ảnh: N.K

Trả lời phỏng vấn FIFA.com, Tuyết Dung đánh giá về bản thân: “Tôi hài lòng với màn trình diễn của tôi tại vòng loại Asian Cup 2018. Nếu được yêu cầu đánh giá về bản thân, tôi nghĩ mình chơi không tệ. Điều quan trọng nhất là đội tuyển đã chơi tốt. Chúng tôi ghi 27 bàn, để thủng lưới một bàn và giành vé trực tiếp tham dự VCK Asian Cup 2018”.

Cũng theo Tuyết Dung, ước mơ lớn nhất của cô là được cùng đồng đội góp mặt ở VCK World Cup bóng đá nữ 2019. Tại VCK Asian 2018, 5 đội đứng đầu sẽ đoạt vé tham dự World Cup 2019 tại Pháp.


HLV Trần Vân Phát - người có ảnh hưởng lớn trong sự nghiệp của Tuyết Dung (7). Ảnh: N.K

Đánh giá về cơ hội của tuyển nữ VN, Tuyết Dung nói: “Cơ hội dự World Cup là bình đẳng với cả 8 đội tham dự. Tôi tin Việt Nam sẽ không để cơ hội quý giá lần này trôi qua và đội tuyển sẽ lần đầu giành vé tham dự World Cup. Nếu giành được vé dự World Cup, đó sẽ là kinh nghiệm tuyệt vời cho tôi và các đồng đội khi được chạm trán với những đội bóng hàng đầu thế giới.

Trong bài phỏng vấn, Tuyết Dung cho biết người có ảnh hưởng lớn trong sự nghiệp của cô là cựu HLV tuyển VN, Trần Vân Phát. Chia sẻ về tương lai sắp tới, Tuyết Dung cho biết: “Thứ nhất, tôi muốn giúp đội tuyển quốc gia thi đấu thành công ở những giải đấu lớn. Riêng tôi, tôi hi vọng một ngày nào đó sẽ có cơ hội được chơi bóng ở những giải vô địch quốc gia lớn như Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc”.

Theo tuoitre.vn

Toà soạn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy