Sức hút quần vợt ở Hà Nam

Những năm qua, quần vợt đã trở thành môn thể thao được nhiều người yêu thích. Sau khi Liên đoàn quần vợt tỉnh được thành lập năm 2002, phong trào tập luyện và thi đấu môn thể thao này ở Hà Nam trở nên sôi động, thu hút nhiều câu lạc bộ, nhiều vận động viên (VĐV) tham gia.

Ông Nguyễn Đức Tề, Phó Chủ tịch Liên đoàn quần vợt tỉnh cho biết: Hiện, toàn tỉnh có khoảng 30 sân thi đấu, tập luyện quần vợt, thu hút trên 200 VĐV tham gia. Nếu như khi thành lập số câu lạc bộ (CLB) đếm trên đầu ngón tay thì nay đã có gần 20 câu lạc bộ trong toàn tỉnh. Hệ thống các giải thi đấu cũng được duy trì thường niên, làm cho phong trào tập luyện và thi đấu ngày càng chuyên nghiệp và có chiều sâu.

Đại diện các đội nhận cờ lưu niệm của Ban Tổ chức Giải quần vợt các doanh nghiệp tỉnh năm 2017.

Nhiều năm trở lại đây, Liên đoàn quần vợt thường xuyên duy trì được 3 giải truyền thống. Giải Cúp mùa xuân vào đầu năm - giải do Liên đoàn quần vợt tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tổ chức. Đây cũng là giải thi đấu nằm trong các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân của Sở VH,TT&DL. Giải Cúp tháng Tám được tổ chức thi đấu nhân kỷ niệm ngày Cách mạng tháng Tám và mừng ngày Quốc khánh. Giải do Liên đoàn quần vợt phối hợp với các đơn vị: Công an tỉnh, Viễn thông Hà Nam và Công ty cổ phần Xi măng Vicem Bút Sơn tổ chức. Và Giải Cúp tháng 10 tổ chức nhằm kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Giải do Liên đoàn quần vợt tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài các khu công nghiệp tổ chức nên còn gọi là Giải quần vợt các doanh nghiệp Hà Nam.

Từng bước hướng tới chuyên nghiệp, các giải đều có nội dung siêu cúp và nội dung cây vợt xuất sắc giành cho các tay vợt nam là VĐV tiêu biểu của giải tham gia tranh tài. Trong mỗi khối, các VĐV cũng được chia theo lứa tuổi để bảo đảm tính công bằng. 

Một trận thi đấu tại Giải quần vợt Cúp tháng Tám 2017.

Nếu so với các môn thi đấu khác trong hệ thống các giải cấp tỉnh, có thể nói, quần vợt là môn thể thao có tính chất xã hội hóa cao nhất. Đa phần sân chơi quần vợt hiện nay là do các doanh nghiệp đầu tư xây dựng. Mỗi giải thi đấu, kinh phí tổ chức, giải thưởng cũng đều do các doanh nghiệp hỗ trợ. Tại giải thi đấu Cúp tháng 10 vừa tổ chức đã có 6 doanh nghiệp tham gia hỗ trợ, gồm: Công ty TNHH Tân Thủy, Công ty TNHH 2.6868, Công ty TNHH Hợp Tiến, Công ty TNHH Sơn Thủy, Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Trung Đông, Công ty cổ phần Hoa Đức và Công ty TNHH Ngọc Linh.

Tuy nhiên, cũng theo ông Nguyễn Đức Tề, xét ở một số khía cạnh, phong trào hiện nay có phần lắng xuống. Bởi đây là môn thể thao phải tập luyện thường xuyên, tập phải đến sân, phải theo bài bản trong khi đa phần hội viên do tính chất công việc lại quá bận rộn. Thứ hai, đội ngũ kế cận có nhưng chưa được đầu tư bài bản, chưa thành lập được đội năng khiếu để thi đấu ở những cấp cao hơn. Tiếp nữa, đây là môn thể thao đầu tư ban đầu lớn nên cũng phần nào chưa đáp ứng được nhu cầu nhân rộng của Liên đoàn.

Để phong trào quần vợt tiếp tục phát triển, góp phần vào phong trào thể thao chung của tỉnh, rất cần sự quan tâm của Sở VH,TT&DL trong việc tuyển chọn các VĐV năng khiếu và sự quan tâm hơn nữa của các đơn vị có truyền thống hoạt động thể thao tốt như Công an tỉnh, Công ty TNHH Tân Thủy, Công ty cổ phần Xi măng Vicem Bút Sơn, huyện Duy Tiên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy