Phát triển phong trào bóng đá trong thanh niên

Bóng đá là môn thể thao thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia tập luyện, thi đấu thường xuyên. Không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe, thắt chặt tình đoàn kết trong các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư, các giải bóng đá được tổ chức còn là sân chơi lành mạnh, ý nghĩa, giúp những người yêu bóng đá được thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Năm 2023 là năm thứ 12 Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức giải bóng đá truyền thống. Giải năm nay có sự góp mặt của 9 đội bóng đến từ các đơn vị trực thuộc Đoàn khối với gần 150 vận động viên. Do các cầu thủ đều là công chức, viên chức đang làm việc tại các sở, ban, ngành của tỉnh nên thời gian thi đấu được tổ chức sau giờ làm việc các buổi chiều. Giải đấu diễn ra trong 4 ngày từ 20-24/3 tại sân cỏ nhân tạo Nhật Minh Quang, TP Phủ Lý. Chất lượng giải đấu được nâng lên khi các đội bóng đều có sự đầu tư bài bản về mặt nhân sự, chiến thuật và tinh thần quyết tâm cao trong thi đấu tạo nên nhiều trận đấu hay, hấp dẫn, mang đến nhiều cảm xúc, ấn tượng khó quên trong lòng người xem. Với dàn cầu thủ đồng đều, thể lực tốt và lối đá ấn tượng, đội Sở Xây dựng đã giành chức vô địch mùa giải năm nay.

Phát triển phong trào bóng đá trong thanh niên
Một trận đấu tại Giải bóng đá Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XII năm 2023.

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Trần Thu Hiền chia sẻ: Giải bóng đá Đoàn Khối các cơ quan tỉnh là hoạt động thường niên nhằm tạo sân chơi thiết thực, ý nghĩa cho cán bộ, đoàn viên thanh niên được giao lưu, học hỏi, thể hiện niềm đam mê và tài năng bóng đá; thắt chặt mối quan hệ đoàn kết giữa các cơ sở đoàn; góp phần duy trì và đẩy mạnh phong trào tập luyện bóng đá của đoàn viên, thanh niên trong khối. Đồng thời, tạo điều kiện để cán bộ, đoàn viên, thanh niên rèn luyện sức khỏe, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, cổ vũ và thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, đồng thời tạo sự gắn kết trong đoàn viên thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, nhiều cơ sở đoàn trong tỉnh đã tổ chức giải/giao lưu bóng đá, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Không chỉ thực hiện tốt các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, an sinh xã hội, tuổi trẻ Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố cũng là nhân tố tích cực thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao trong ngành. Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy Công an nhân dân và 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tham dự giải bóng đá do Công an tỉnh tổ chức và giành giải Khuyến khích.

Cũng trong Tháng Thanh niên, Huyện đoàn Kim Bảng, Huyện đoàn Bình Lục đã phối hợp tổ chức thành công chương trình giao lưu bóng đá với sự tham gia của các cầu thủ là bí thư đoàn các xã, thị trấn thuộc hai huyện. Với niềm đam mê bóng đá và mong muốn thúc đẩy phong trào tập luyện bóng đá trong thanh niên, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn trực tiếp tham gia trận đá giao lưu với tư cách cầu thủ. Đây là hoạt động ý nghĩa để các đồng chí bí thư đoàn gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các địa phương và của tỉnh năm 2023.

Phát triển phong trào bóng đá trong thanh niên
Một trận đấu tại Giải bóng đá Đoàn Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XII năm 2023.

Là môn thể thao “vua”, bóng đá luôn được yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Tại nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đội bóng đá mà nòng cốt là đoàn viên thanh niên đã được thành lập và duy trì hoạt động nền nếp, góp phần đưa phong trào thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Các giải bóng đá phong trào được tổ chức ngày càng nhiều, nhất là vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại trong năm nhằm đáp ứng niềm đam mê bóng đá và nhu cầu luyện tập thể dục thể thao thường xuyên của thanh niên, như: Giải bóng đá trong công nhân lao động các khu công nghiệp, Giải bóng đá Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; Giải bóng đá thanh niên huyện Lý Nhân; giải bóng đá do đoàn thanh niên các xã tổ chức… Qua đó, nhằm đẩy mạnh phong trào bóng đá trong đoàn viên thanh niên, tiếp tục nâng cao hiệu quả Chương trình rèn luyện đoàn viên và Chương trình “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”. Các giải đấu cũng tạo môi trường sinh hoạt đa dạng, rộng khắp, hấp dẫn để đoàn viên thanh niên có điều kiện tiếp cận, chia sẻ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, góp phần thực hiện hiệu quả hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Để đáp ứng nhu cầu tập luyện và giao lưu bóng đá trong thanh niên, ngoài sân vận động tại các địa phương, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng các sân cỏ nhân tạo có chất lượng, mặt sân được lót cỏ nhân tạo, có lưới cước bao quanh, hệ thống thoát nước và đèn cao áp chiếu sáng để phục vụ chơi bóng buổi tối. Từ đó, thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao nói chung, bóng đá nói riêng phát triển rộng khắp.                                                                       

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy