Lễ khai mạc Đại hội TDTT cụm 2 huyện Bình Lục năm 2017

Sáng 29/10, tại Sân vận động xã Trung Lương (Bình Lục), các xã cụm 2 gồm: Trung Lương, An Mỹ, Đồn Xá, Bối Cầu và thị trấn Bình Mỹ đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT lần thứ VIII năm 2017.

Dự lễ khai mạc có đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện và các xã, cùng đông đảo nhân dân cụm 2.

Mở đầu buổi lễ là phần diễu hành biểu dương lực lượng với sự tham gia của trên 1.500 người thuộc các khối rước cờ Tổ quốc, cờ đại hội và ảnh Bác Hồ, khối lực lượng vũ trang, cựu chiến binh, phụ nữ, công nhân, nông dân, đoàn thanh niên, khối đại đoàn kết, khối giáo dục- đào tạo và khối vận động viên tiêu biểu của các xã trong cụm.

Sau phần biểu dương lực lượng là lễ thắp đuốc và nổi trống Đại hội, màn biểu diễn trống sấm của Hội trống sấm giáo xứ Tiêu Động Thượng, màn đồng diễn thể dục dưỡng sinh của 100 hội viên người cao tuổi xã Trung Lương, đồng diễn võ thuật Taekwondo và khối đồng diễn thể dục nhịp điệu của 200 em học sinh Trường THCS Trung Lương.

Màn rước đuốc tại đại hội.

Lễ khai mạc Đại hội TDTT cụm 2 ngoài việc biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và nhân dân các các xã trong cụm còn là sự đánh giá công tác TDTT trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức, công tác giáo dục thể chất trong các nhà trường và phong trào TDTT các thôn, xóm.

Những năm qua, hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, các cấp ủy Đảng, chính quyền các xã cụm 2 đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, đề án phát triển sự nghiệp văn hóa, thông tin và TDTT.

Đến nay, 100% các xã trong cụm đều duy trì được phong trào TDTT, số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên của các xã đạt từ 30% trở lên, số gia đình tham gia tập luyện TDTT thường xuyên của các xã đạt trên 25%. Toàn cụm có 60 câu lạc bộ (CLB) và điểm nhóm tập luyện TDTT, trong đó có nhiều CLB đã cung cấp nhiều vận động viên cho huyện, tỉnh như: Các CLB bóng đá, bóng chuyền hơi, thể dục dưỡng sinh xã Trung Lương; các CLB cầu lông, bóng bàn, vật truyền thống thị trấn Bình Mỹ; các CLB bóng chuyền hơi, cờ tướng xã Bối Cầu; các CLB cầu lông, bóng chuyền, bóng đá xã Đồn Xá và các CLB bóng chuyền hơi, cờ vua, cờ tướng xã An Mỹ.

Cùng với phong trào TDTT phát triển, các xã cũng quan tâm đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa thể thao gắn với việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Trong toàn cụm có trên 90% số thôn, xóm có địa điểm hoạt động văn hóa văn nghệ và sân chơi TDTT.

Sau lễ khai mạc Đại hội TDTT cụm 2, xã Trung Lương đã tổ chức thi đấu các môn thể thao trong chương trình Đại hội cấp xã và tổ chức thi đấu vòng loại môn kéo co – môn thể thao trong chương trình thi đấu Đại hội TDTT cấp huyện.   

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.