Khai mạc Đại hội TDTT các xã cụm 3, huyện Bình Lục

Sáng 1/10, tại sân vận động xã An Đổ (Bình Lục), các xã cụm 3 gồm: La Sơn, Tiêu Động, Mỹ Thọ, An Lão, An Đổ đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) lần thứ VIII năm 2017.

Các đại biểu dự lễ khai mạc

Lễ khai mạc được bắt đầu với màn biểu dương lực lượng của trên 2.000 người tham gia các khối rước cờ Tổ quốc, cờ đại hội và ảnh Bác Hồ, khối lực lượng vũ trang, cựu chiến binh, phụ nữ, công nhân, nông dân, đoàn thanh niên, khối đại đoàn kết, khối giáo dục- đào tạo và khối vận động viên tiêu biểu các xã. Sau phần biểu dương lực lượng là lễ thắp đuốc và nổi trống đại hội, màn biểu diễn trống sấm của xã An Đổ, màn đồng diễn thể dục dưỡng sinh của hội viên người cao tuổi đại diện các xã và khối đồng diễn thể dục nhịp điệu của học sinh Trường THCS An Đổ.

Ngoài việc biểu dương sức mạnh của nhân dân, Đại hội TDTT là dịp để các xã trong cụm đánh giá phong trào tập luyện TDTT trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức, công tác giáo dục thể chất trong các nhà trường,... Hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua 100% các xã trong cụm đều duy trì được phong trào TDTT. 

Khối rước ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh tại lễ khai mạc.

Đến nay, số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên của các xã đạt từ 30% trở lên, số gia đình tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt trên 25%. Toàn cụm có 60 câu lạc bộ (CLB) và điểm nhóm tập luyện TDTT, trong đó có nhiều CLB đã cung cấp nhiều vận động viên cho huyện, tỉnh như: Các CLB bóng đá, bóng chuyền hơi xã An Lão; các CLB bóng chuyền da nam, bóng chuyền hơi nữ, bóng đá xã Tiêu Động; các CLB cầu lông, bóng chuyền hơi, cờ tướng xã An Đổ; các CLB cầu lông, bóng chuyền hơi xã La Sơn và các CLB bóng chuyền hơi, cầu lông, thể dục dưỡng sinh, bơi lội xã Mỹ Thọ.

Cùng với phong trào TDTT phát triển, các xã cũng không ngừng quan tâm đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa thể thao gắn với việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Trong toàn cụm có trên 90% số thôn, xóm có địa điểm hoạt động văn hóa văn nghệ và sân chơi thể thao, có 2 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới là Tiêu Động và An Đổ.

Như vậy, đến nay 2/4 cụm của huyện Bình Lục đã tiến hành tổ chức lễ khai mạc Đại hội TDTT cấp cơ sở. Theo kế hoạch, các cụm còn lại tổ chức xong trong tháng 10 song song với việc tuyển chọn các vận động viên tiêu biểu tham gia Đại hội TDTT huyện lần thứ VIII dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 11/2017.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy